Chuyển động mới trên thị trường địa ốc phía Nam
Trọng Tín - 30/09/2023 09:43
 
Đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường, nhiều doanh nghiệp địa ốc ở khu vực phía Nam đang tích cực triển khai các kế hoạch đầu tư xây dựng, chào bán sản phẩm ra thị trường.

Tích cực ra hàng

Cuối tuần qua, Tập đoàn Nam Long chính thức giới thiệu căn hộ biệt lập tháp AK NEO - tháp cuối cùng thuộc Dự án Akari City giai đoạn II (quận Bình Tân, TP.HCM). Sự kiện thu hút khoảng 500 khách hàng tham dự, doanh số pre-sales (trước khi bán hàng) ước tính đạt 600 tỷ đồng. Khoảng 330 căn hộ mở bán đợt này có những cải tiến vượt trội về chất lượng, thiết kế, tiện ích, nhưng vẫn có mức giá cạnh tranh, từ 48,9 triệu/m2.

Dự án Akari City có tổng diện tích 8,5 ha, được phát triển thành 3 giai đoạn, cung cấp ra thị trường khoảng 5.000 căn hộ. Giai đoạn I của Dự án đã hoàn thiện, đón gần 2.000 gia đình về an cư. Giai đoạn II của Dự án có 4 cụm căn hộ biệt lập, cung cấp ra thị trường gần 1.700 căn hộ, đang được thi công đến tầng 24.

Ngoài ra, dự kiến trong quý IV/2023, Nam Long tiếp tục giới thiệu các sản phẩm căn hộ biệt lập Flora thuộc Flora Panorama - dự án thành phần Khu đô thị Mizuki Park (huyện Bình Chánh) với “giỏ hàng” giới hạn.

Với phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ và nhà ở xã hội, Nam Long mở bán giai đoạn tiếp theo hơn 500 căn hộ EHome Southgate (Long An), giá từ 1 tỷ đồng/căn 50 m2; 1.602 căn hộ dự án Nam Long II Central Lake (Cần Thơ), trong đó có 320 căn hộ thương mại, 962 căn nhà ở xã hội để bán và 320 căn hộ để cho thuê, thuê mua.

Ghi nhận tại các doanh nghiệp địa ốc tung sản phẩm ra thị trường gần đây cho thấy, kết quả bán hàng cải thiện hơn so với những tháng đầu năm.

Đơn cử, đầu tháng 8, Tập đoàn Danh Khôi đồng thời triển khai xây dựng cùng các hoạt động kinh doanh tại 3 dự án trọng điểm: Astral City (Bình Dương), The Welltone (Khánh Hòa) và Aria Đà Nẵng.

Riêng với Dự án Astral City, đại diện doanh nghiệp cho biết, sau gần 1 tháng công bố hoàn thiện pháp lý, được cơ quan chức năng cấp phép đủ điều kiện bán hàng, đã có hơn 100 khách hàng cũ và mới tiến hành ký hợp đồng mua bán.

Công ty Phát Đạt cũng vừa cất nóc dự án tòa nhà văn phòng Phát Đạt tại quận 3 (TP.HCM), dự kiến hoàn thành, đưa vào hoạt động trong tháng 12 năm nay. Trước đó, 2 công ty con của Phát Đạt được phê duyệt chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư với Dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và 2 (TP. Thuận An, Bình Dương). Riêng Dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 đã được UBND TP. Thuận An phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500. Phát Đạt dự kiến triển khai dự án này vào quý II/2024.

Không chỉ những doanh nghiệp nói trên, có khá nhiều doanh nghiệp địa ốc ở khu vực phía Nam bắt đầu giới thiệu dự án mới ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở thường tăng cao vào dịp cuối năm cũng như đón đầu làn sóng hồi phục của thị trường bất động sản.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc Kinh doanh Phú Đông Group cho hay, trong quý IV/2023 sẽ tung dự án mới là Phú Đông SkyOne tại Bình Dương. “Từ nay đến cuối năm là điểm rơi nhu cầu nhà ở, do có các tín hiệu về hạ lãi suất, người dân đáo hạn tiết kiệm, nhiều người trẻ tuổi kết hôn có nhu cầu về nhà ở”, bà Thảo nói.

Cũng trong quý cuối năm nay, tại Bình Dương, Tập đoàn PiGroup sẽ giới thiệu Dự án Picity Sky Park tọa lạc ngay mặt tiền Quốc lộ 1A, phường An Bình (TP. Dĩ An). Dự án được xây dựng trên khuôn viên hơn 10.000 m2, cung cấp ra thị trường hơn 3.000 sản phẩm căn hộ.

Chuẩn bị cho giai đoạn mới

Việc một số doanh nghiệp khởi động dự án và nhận được sự quan tâm tích cực từ khách hàng cho thấy, thị trường bất động sản phía Nam đang được “thổi làn gió ấm”. Tâm lý người mua đã phần nào hứng khởi trở lại sau khoảng thời gian e dè. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang rốt ráo lên kế hoạch để chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi.

Sau khi không tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 lần thứ nhất, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (mã CII) lên kế hoạch tổ chức lần thứ hai trong tháng 10/2023 để trình cổ đông những kế hoạch đầu tư mới trong lĩnh vực hạ tầng và bất động sản.

Cụ thể, với lĩnh vực bất động sản, doanh nghiệp nhắm đến phân khúc bất động sản hưu trí kết hợp chăm sóc y tế. Loại hình sản phẩm này hướng đến tệp khách hàng trung niên, sắp về hưu, các gia đình có người cao tuổi, cũng như Việt kiều và người nước ngoài có mong muốn lựa chọn Việt Nam làm nơi nghỉ hưu, an dưỡng điền viên cùng con cháu. CII dự định lựa chọn những vị trí có khả năng kết nối với các tuyến cao tốc đã và đang hình thành để phát triển loại hình bất động sản này nhằm rút ngắn thời gian di chuyển tới TP.HCM.

Tập đoàn An Gia cũng vừa phát đi thông báo đã đạt được thỏa thuận đầu tư với Koterasu Partners Pte. Ltd trị giá 10 triệu USD (235 tỷ đồng). Theo đó, nhà đầu tư đến từ Nhật Bản sẽ mua cổ phiếu thứ cấp của An Gia với tổng giá trị 235 tỷ đồng thông qua hình thức giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh trực tiếp trên sàn chứng khoán.

Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Gia bảy tỏ tin tưởng rằng, với những chính sách hỗ trợ quyết liệt từ Chính phủ, thị trường bất động sản sẽ dần hồi phục. Do đó, Công ty có kế hoạch tiếp tục mở rộng quỹ đất và phát triển các dự án mới. Khoản đầu tư của Koterasu sẽ giúp doanh nghiệp bổ sung nguồn tài chính phục vụ cho kế hoạch mua bán - sáp nhập (M&A) trong thời gian tới.

Tập đoàn Nam Long vừa thông qua phương án phát hành tối đa 500 tỷ đồng trái phiếu có kỳ hạn 5 năm, lãi suất danh nghĩa trong 6 tháng đầu tiên là 9,6%/năm. Trái phiếu này chỉ chào bán cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp là tổ chức. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III/2023.

Tài sản bảo đảm của trái phiếu là quyền sử dụng đất đối với khu đất hơn 49 ha tại xã An Thạnh (huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Với số tiền huy động được, Nam Long dự kiến sử dụng để đầu tư Khu dân cư Nam Long 2, thuộc Khu đô thị Nam Cần Thơ (phường Hưng Thạnh, huyện Cái Răng, TP. Cần Thơ) do Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long - Chi nhánh Cần Thơ làm chủ đầu tư. Dự án này đã được phê duyệt đồ án chi tiết quy hoạch 1/500 và đã được chấp thuận chủ trương đầu tư.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản