
-
Nam Long ADC chọn Cen Land phân phối độc quyền dự án An Zen Residences
-
Đặc khu Vân Đồn vào “vòng khơi” mới giữa làn sóng du lịch biển đảo bùng nổ
-
Giá chung cư Hà Nội đắt đỏ, nhiều người chớp cơ hội sở hữu bất động sản ven đô
-
Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh phê duyệt cấp phép mở bán dự án Luxora -
Hạ tầng bứt phá, Bất động sản Đông Bắc Hà Nội khai mở kỷ nguyên mới bên thềm 80 năm lịch sử dân tộc -
Khám phá ưu thế tạo nên sức hút của dự án Starlight Quảng Ngãi -
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia: Từ công trình thần tốc đến “kinh đô sự kiện” mới của Việt Nam
![]() |
Theo thông tin của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Bạch Ngọc Du, Chủ tịch HĐQT, đồng thời cũng là người đại diện phần vốn Nhà nước tại Cienco5 vừa xin ý của Bộ Giao thông - Vận tải để biểu quyết tại HĐQT và Đại hội cổ đông liên quan đến việc liên kết nhà đầu tư thực hiện Dự án BT đường trục Nam Hà Tây, đoạn từ Km19 – Km41+ 500.
Cụ thể, Cienco5 muốn hợp tác với Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (trụ sở tại CT5, The Pride, Khu đô thị An Hưng, phường An Khê, quận Hà Đông) để thực hiện Dự án.
“Đối tác liên doanh cùng Cienco5 trong việc đầu tư sẽ có những ưu tiên trong việc giao đơn vị thực hiện khối lượng xây lắp”, ông Du giải thích.
Hải Phát là cổ đông lớn của Cienco5 (chiếm 38,68% vốn điều lệ). Mặc dù việc ký hợp đồng mang tính nguyên tắc (chưa xác định chính xác giá trị) nhưng việc hợp tác này vẫn cần thông qua Đại hội cổ đông.
Trước đó, vào cuối tháng 7/2016, tập thể lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đã tổ chức họp và thống nhất cho phép Cienco5 tiếp tục triển khai thực hiện Dự án BT đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây đoạn Km19 – Km41+500, hoàn trả bằng Khu đô thị Mỹ Hưng. Hà Nội cũng yêu cầu Cienco5 phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về các đối tác tham gia.
Liên quan đến việc triển khai Dự án, vào đầu tháng 9/2016, ông Bạch Ngọc Du đã có văn bản xin ý kiến của Bộ Giao thông - Vận tải đối với chủ trương tăng vón điều lệ từ 439 tỷ đồng lên 878 tỷ đồng.
Ông Du cho biết, đây là đề nghị của Tổng giám đốc nhằm có đủ điều kiện tài chính để thực hiện một số Dự án BT lớn mà doanh nghiệp này đang theo đuổi.
Điều đáng lưu ý là, trong số 3 dự án lớn đang cần góp vốn chủ sở hữu của Cienco 5 có Dự án BT đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ, có tổng mức đầu tư 3.130 tỷ đồng, vốn đối ứng là 626 tỷ đồng; Dự án BT thoái nước động lực phía Tây Nam quận Hà Đông, Hà Nội có tổng mức đầu tư 1.479 tỷ đồng, vối ứng tham gia là 99 tỷ đồng.
Dự kiến có khoảng 43,9 triệu cổ phần được phát hành cho các cổ đông hiện hữu với giá phát hành là 10.000 đồng (cổ đông sở hữu 1 cổ phần tại ngày chốt danh sách cổ đông để phát hành cổ phiếu được quyền mua thêm 1 cổ phiếu phát hành thêm). Thời gian dự kiến phát hành là ngay sau khi có chấp thuận của Đại hội cổ đông.
Cienco5 hiện có số vốn điều lệ là 439 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 446 tỷ đồng, phần vốn Nhà nước là 17.860.500 cổ phần, chiếm 40% vốn điều lệ; cổ đông lớn còn lại là Tập đoàn Hải Phát, Việt Phương nắm khoảng 55% vốn điều lệ.
Hiện Bộ Giao thông -Vvận tải chưa có ý kiến trả lời Cienco5 đối với cả hai đề xuất nói trên.
-
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án hạ tầng KCN Prodezi (Long An) -
Bạc Liêu được chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện 2 dự án khu đô thị -
TP.HCM siết mua bán nhà “hai giá”: Dân khổ, ngành thuế mệt -
Đà Nẵng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đấu giá -
Chuyên gia nói gì về “đất ở không hình thành đơn vị ở” -
Kinh doanh ẩm thực chia ca sử dụng mặt bằng “vàng” -
Dự án trễ tiến độ xây dựng, khách hàng lo “sốt vó”
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Yili tỏa sáng tại FIBA Asia Cup với thương hiệu kem Joyday và Cremo
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững