Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Ngành dệt may đang phải đối mặt với thực tế là lựa chọn được các dự án tốt đến từ các nhà đầu tư Trung Quốc, những dự án không hủy hoại môi trường và xí phần.
Trong khuôn khổ Hội thảo “Định hướng quy hoạch xây dựng TP.Quy Nhơn và vùng phụ cần đến năm 2035, tầm nhìn 2050” do UBND tỉnh Bình Định tổ chức, Công ty Tư vấn Arep Ville (Pháp) phối hợp với Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia (Bộ Xây dựng) đã giới thiệu 3 kịch bản quy hoạch xây dựng TP.Quy Nhơn. Trưởng Ban nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh tham gia Hội thảo với tư cách là Trưởng ban điều phối Vùng duyên hải miền Trung.
Nếu không có gì thay đổi và nếu nhà đầu tư Texhong (Hồng Kông) sớm hoàn thiện hồ sơ, thì theo ông Trịnh Văn Hồng, Phó trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, tỉnh sẽ cấp chứng nhận đầu tư để Texhong triển khai xây dựng giai đoạn I hạ tầng cơ sở KCN Hải Hà tại KCN Cảng biển Hải Hà (huyện Hải Hà, Quảng Ninh) trong thời gian tới. Dự án dự kiến được triển khai trên diện tích 641 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD.
Ba tháng đầu năm nay, không phải là Nhật Bản, mà là Hàn Quốc mới giữ vị trí dẫn đầu trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp (FDI) vào Việt Nam.
Thực sự là ảo vọng với siêu dự án trăm tỷ USD, bởi rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài dù đề xuất dự án vài chục tỷ USD, nhưng rồi một đi không trở lại. Thậm chí, có những dự án có dấu hiệu lừa đảo.
Bắt đầu từ 1/4/2014, Gói thầu xây lắp A7 (lý trình Km190+420 đến Km218+040) đi qua huyện Văn Bàn, huyện Bảo Yên của tỉnh Lào Cai thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ được thông xe.
Trong tháng 4/2014, Bình Định sẽ hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng toàn tuyến Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua Bình Định, dài 106km.
Vingroup khởi công Khu du lịch Vinpearl Hải Giang 3.500 tỷ
Vingroup xây dựng cáp treo dài 1,5 km tại Bình Định
Việc chỉ xây dựng quy mô 2 làn xe, tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa đã vừa sức với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Phân chia rõ rủi ro cũng như rành mạch về ưu đãi trong các dự án hợp tác công – tư (PPP) sẽ là lực hút kéo giới đầu tư tư nhân tới hình thức đầu tư này.
>>>
Cơ chế ưu đãi đầu tư mới, thu hút đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP), điều chỉnh cơ cấu đầu tư công… đang được kỳ vọng sẽ mở toang cánh cửa đầu tư vào thủy sản, chấm dứt cảnh đầu tư èo uột hiện nay.
Hơn 200 DN được xuất khẩu thủy sản vào Argentina
Thủy sản Việt Nam hội nhập và phát triển
Phú Yên: Cú huých lọc dầu và nông nghiệp công nghệ cao