TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nếu được áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và các cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ giúp Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công trong tháng 8/2025 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
Doanh nghiệp Nhật Bản thúc đẩy đầu tư ra nước ngoài được cho là cơ hội lớn để Việt Nam đón dòng vốn này.
Tháng 9 diễn ra Hội nghị Hợp tác Đầu tư Việt - Nhật
Theo thông tin từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 8 tháng đầu năm, trong 8 tháng đầu năm 2013, tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm đạt 12,63 tỷ USD, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2012.
Đại diện Ban tổ chức Hội nghị Kinh tế Hợp tác Đầu tư Việt Nam - Nhật Bản 2013 vừa cho biết, thời gian tổ chức Hội nghị chuyển sang ngày 22 đến 24/9 /2013 tại Khách sạn Grand Plaza Hà Nội.
Cấp phép không đúng thẩm quyền, khai thác bừa bãi, gây thất thoát lãng phí, hủy hoại tài nguyên môi trường, tận thu tới mức hủy diệt nguồn tài nguyên quốc gia để bán thô thay vì chế biến... là thực trạng nhức nhối trong ngành công nghiệp khai khoáng.
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các công ty hạ tầng đầu tư Cụm công nghiệp Đá Bạc và Khu công nghiệp Phú Mỹ 3 sẽ phải hoàn tất một phần hạ tầng để đón nhà đầu tư Nhật Bản vào quý III/2013.
Bộ Giao thông - Vận tải đang rốt ráo “giải cứu” tuyến cao tốc hướng tâm quan trọng Hòa Lạc - Hòa Bình dài 33 km sau khi nhà đầu tư công trình theo hình thức BT là Geleximco buông Dự án.
Báo cáo của các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đồng Nai... cho thấy, còn không ít dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) quy mô lớn chậm tiến độ.
Hậu Giang: Dự án hơn nửa tỷ USD lại xin gia hạn