Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II (VAPCO) đã hoàn thành thử nghiệm công suất tin cậy ban đầu (IDCT) tổ máy số 1 của Dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II (Dự án VA2) vào 23h00 ngày 21/7/2025.
Nhiều năm qua, thiếu quỹ đất phát triển công nghiệp là lực cản lớn khiến TP.HCM hụt hơi trong cuộc đua thu hút đầu tư. Song, việc mở rộng địa giới hành chính đang mở ra hướng đi mới.
Ngày 16/6 tại Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội chính thức trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án “Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản” cho Công ty TNHH Hattori và Cộng sự.
Ước mơ tàu sắt của ngư dân đang được hiện thực hoá khi tại kỳ họp này, Quốc hội đã quyết định chi 16.000 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân và cảnh sát biển. Trước đó, ngành ngân hàng cũng đã công bố dành gói 10.000 tỷ đồng để hỗ trợ ngư dân đóng tàu sắt.
Bắt đầu triển khai từ năm 2006, nhưng sau gần 10 năm, Dự án Thép Guang Lian (Quảng Ngãi) vẫn giậm chân tại chỗ. Sự tham gia của Tập đoàn JFE (Nhật Bản) vào dự án này hiện cũng chưa thực sự rõ ràng.
Thỏa thuận hợp tác phát triển Tổ hợp dập đúc Nhật Bản tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (Hanssip) vừa ký kết giữa Công ty cổ phần Đầu tư phát triển N&G (Tập đoàn N&G) và Công ty General Production (Nhật Bản) đang vẽ lên những hình dung tích cực về sự phát triển của khu công nghiệp dành riêng cho các ngành công nghiệp hỗ trợ.
Sự thành công của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Tổ hợp công nghiệp Doosan kết hợp chiến lược phát triển hạ tầng mạnh mẽ, Khu kinh tế Dung Quất đang tạo sức hút lớn đối với dòng vốn đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp.
Với chương trình xúc tiến có trọng điểm, Bình Định đang nỗ lực thu hút đầu tư những dự án lớn, tạo sự cân bằng cũng như hỗ trợ cho Khu kinh tế Nhơn Hội trong tương lai.
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng cho biết, các nhà thầu trong nước có đủ khả năng về tài chính, cũng như công nghệ để thay thế các nhà thầu Trung Quốc tại các dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam.
Ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài xây nhà máy sản xuất linh kiện điện tử ở Việt Nam, tạo cú hích cho ngành công nghiệp điện tử Việt Nam phát triển.
Đó là cây cầu Lạc Hồng bắc ngang kênh Ông Hiển ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) nằm trong hợp phần của Dự án thành phần Truyến tránh TP Rạch Giá thuộc Dự án Đường hành lang ven biển phía Nam do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Cây cầu đã hoàn thành hơn một năm qua nhưng chưa thể sử dụng vì xây “cầu ra cầu, đường ra đường”, không liên kết gì với nhau.
Hàng loạt vấn đề liên quan tới quá trình triển khai xây dựng cơ bản tại siêu dự án gần 10 tỷ USD của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã vừa được Chính phủ xử lý, nhằm đảm bảo tiến độ xây dựng đặt ra trước đó.