Không chỉ là chất xúc tác cho phát triển kinh tế, hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ còn đóng vai trò dẫn dắt dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Nửa đầu năm 2025, các nhà đầu tư nước ngoài đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam 21,51 tỷ USD, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy niềm tin ngày càng gia tăng của cộng đồng doanh nghiệp quốc tế với Việt Nam.
UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản đề nghị các Sở, Ban, Ngành xem xét rà soát và phân công nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.
Trong 345 dự án ngoài ngân sách đã đi vào hoạt động với tổng vốn khoảng 111.612 tỷ đồng tại tỉnh Ninh Thuận, các dự án năng lượng tái tạo chiếm tỷ lệ chủ yếu với tổng vốn đầu tư 91.461 tỷ đồng.
Với phương châm “Doanh nghiệp thành công - Đắk Nông phát triển”, tỉnh Đắk Nông đã phát huy những tiềm năng khác biệt, tạo dựng môi trường đầu tư thuận lợi, trở thành điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư.
Để thu hút đầu tư vào ngành điện nhằm tránh nguy cơ thiếu điện trong tương lai, các chuyên gia khuyến nghị điều chỉnh giá điện theo thị trường và tính đúng, tính đủ chi phí.
UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt chương trình phát triển đô thị với kinh phí gần 70.000 tỷ đồng, trong đó ưu tiên đầu tư các dự án hạ tầng xã hội, dự án hạ tầng kỹ thuật khung.
Chủ trương “lấy cao tốc nuôi cao tốc” đối với các tuyến cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác đang dần được cụ thể hóa qua các văn bản pháp luật, với việc Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, thông qua Dự thảo Nghị định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc.
Đường cất hạ cánh số 2, Cảng hàng không quốc tế Long Thành trị giá hơn 3.400 tỷ đồng đang được đề xuất triển khai xây dựng ngay trong năm 2025, hoàn thành vào năm 2026, ngay khi siêu sân bay này đi vào hoạt động.
Đây là kinh phí để thực hiện giải phóng mặt bằng 45,7 km theo quy mô cao tốc 4 làn xe, rộng 60 m thuộc Dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua tỉnh Bình Dương.
Nhu cầu cát đắp phục vụ Dự án PPP xây dựng cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Nam Định và Thái Bình là khoảng 13,2 triệu m3, trong đó tuyến đi qua địa bàn tỉnh Thái Bình cần khoảng 6,85 triệu m3.