-
TP.HCM đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa -
Chính phủ thông qua nội dung Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM -
Cần Thơ với 4 thách thức trong việc trở thành trung tâm đầu mối tổng hợp thương mại, logistics -
Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin về một số dự án trọng điểm chậm tiến độ -
TP.HCM đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng cải tạo 2 tuyến rạch ô nhiễm nặng -
TP.HCM hỗ trợ Tây Ninh 1.800 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
Phó chủ tịch UBND Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng vừa có chỉ đạo kết luận sau buổi kiểm tra thực địa dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14D.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14D có tổng mức đầu tư dự kiến 4.518 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ 4.513 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Quảng Nam là 5 tỷ đồng.
Trong năm 2025, Dự án được phân bổ 505 tỷ đồng; năm 2026 là 1.700 tỷ đồng, năm 2027 là 1.700 tỷ đồng và năm 2028 là 613 tỷ đồng. Dự án có quy mô đường cấp III miền núi, tổng chiều dài tuyến thực tế khoảng 74,4 km.
Để sớm triển khai đầu tư tuyến giao thông quan trọng này, ông Trần Nam Hưng yêu cầu Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phân công lãnh đạo Ban trực tiếp phối hợp với nhà thầu khảo sát và đơn vị tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng tổ chức khảo sát kỹ lưỡng, toàn diện toàn tuyến Quốc lộ 14D.
![]() |
| Quốc lộ 14D nối từ Cửa khẩu Nam Giang đến cảng biển Quảng Nam. |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu, cần đặc biệt lưu ý các vị trí khúc cua nguy hiểm, đoạn tuyến có bán kính cong nhỏ, độ dốc lớn hoặc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Từ đó đề xuất phương án xử lý cụ thể…
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phải phấn đấu hoàn thành việc phê duyệt dự án đầu tư trước ngày 31/7/2025, hoàn thành phê duyệt thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở trước ngày 30/9/2025.
Đồng thời, đảm bảo các điều kiện theo quy định để tổ chức khởi công xây dựng công trình trước ngày 30/11/2025 và giải ngân hết kế hoạch vốn năm 2025 nguồn ngân sách Trung ương bố trí cho dự án
Để sớm khởi công xây dựng dự án, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông có trách nhiệm xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết cho từng nội dung công việc, bảo đảm theo phương châm “rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ trách nhiệm”…
-
Bước tiến mới tại tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh 5,54 tỷ USD -
TP.HCM đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa -
Chính phủ thông qua nội dung Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM -
Cần Thơ với 4 thách thức trong việc trở thành trung tâm đầu mối tổng hợp thương mại, logistics
-
Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin về một số dự án trọng điểm chậm tiến độ -
TP.HCM đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng cải tạo 2 tuyến rạch ô nhiễm nặng -
TP.HCM hỗ trợ Tây Ninh 1.800 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Cần Thơ sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch -
TP.HCM: Đề xuất giải pháp tháo gỡ, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công tại nhiều dự án lớn -
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất -
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công
-
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế

