
-
Hà Nội duyệt tuyến đường mới kết nối Quốc lộ 32
-
Sở Tài chính TP.HCM ủng hộ việc đầu tư dự án BT thanh toán bằng quỹ đất
-
Quy định mới về quản lý, sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài
-
Có chế tài xử lý nghiêm các chủ đầu tư dự án điện chậm tiến độ
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Hé lộ phương án đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 14D qua Quảng Nam. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ tham gia ý kiến về đề xuất của UBND tỉnh Quảng Nam về việc đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14D, tỉnh Quảng Nam.
Tại công văn này, Bộ GTVT cho biết là thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam về việc đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14D theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh phân cấp, uỷ quyền để tăng tính chủ động cho các địa phương, giảm áp lực cho Bộ GTVT khi phải thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, Bộ GTVT đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì triển khai Dự án, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo đơn vị liên quan sớm báo cáo để Chính phủ trình Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội bổ sung nhiệm vụ và kinh phí chuẩn bị đầu tư các dự án quan trọng, cấp bách, trong đó có kinh phí lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án khoảng 4,6 tỷ đồng.
Đồng thời xem xét, bố trí nguồn vốn cho Dự án từ nguồn dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 hoặc nguồn tăng thu năm 2024, làm cơ sở triển khai thi công trong năm 2025, phấn đấu hoàn thành Dự án vào năm 2026.
Tuyến Quốc lộ 14D kết nối đường Hồ Chí Minh với Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam là một trong những tuyến đường huyết mạch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; là một phần của tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây 2, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế động lực khu vực miền Trung với Đông Bắc Thái Lan, Nam Lào và là tuyến đường độc đạo lên vùng núi cao, biên giới phía Tây tỉnh Quảng Nam.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được duyệt, Quốc lộ 14D dài 75 km, có quy mô cấp III - IV, 2 - 4 làn xe.
Hiện trạng Quốc lộ 14D có quy mô cấp V (chiều rộng nền đường 6m; chiều rộng mặt đường 3,5m - 5m), mặt đường láng nhựa hoặc bê tông xi măng.
Theo báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam, từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024 lưu lượng xe tải nặng vận chuyển hàng hóa từ Lào đi về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang tăng cao (khoảng 75 lượt/ngày đêm đến 320 lượt/ngày đêm) nên tuyến đường đã bị hư hỏng, xuống cấp rất nhanh, công tác bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ để đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 14D là đặc biệt khó khăn, vượt quá hạn mức kinh phí quy định về bảo trì.
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Hé lộ phương án đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An -
Hải Phòng: Thúc đẩy phát triển kinh tế qua hợp tác cảng biển Việt Nam - Hoa Kỳ -
8 tháng, Đắk Lắk hút hơn 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư -
Đà Nẵng công bố điều chỉnh cục bộ các vị trí tại Khu thương mại tự do -
Quảng Ngãi xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Nhiệt điện khí Ô Môn IV dùng tuabin của Mitsubhishi
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
-
Doanh nghiệp thuê văn phòng hưởng lợi lớn từ ưu đãi “vàng” Phú Minh Group nhân tháng đại lễ
-
C.P. Việt Nam hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho cộng đồng
-
SeABank thông báo mời thầu