
-
Các quỹ bảo hiểm sẽ được đầu tư vào những lĩnh vực nào?
-
Gia Lai gỡ nhiều vướng mắc để chuẩn bị khởi công Dự án Cao tốc Quy Nhơn -Pleiku
-
Quảng Ngãi: Cương quyết thu hồi dự án nếu nhà đầu tư cố tình chậm trễ
-
Đà Nẵng: Bổ sung 500 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14D
-
Tạo hành lang pháp lý thu hút vốn đầu tư vào hàng không -
Cơ hội “ngàn năm có một” cho TP.HCM
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 14D qua Quảng Nam. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ tham gia ý kiến về đề xuất của UBND tỉnh Quảng Nam về việc đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14D, tỉnh Quảng Nam.
Tại công văn này, Bộ GTVT cho biết là thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam về việc đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14D theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh phân cấp, uỷ quyền để tăng tính chủ động cho các địa phương, giảm áp lực cho Bộ GTVT khi phải thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, Bộ GTVT đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì triển khai Dự án, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo đơn vị liên quan sớm báo cáo để Chính phủ trình Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội bổ sung nhiệm vụ và kinh phí chuẩn bị đầu tư các dự án quan trọng, cấp bách, trong đó có kinh phí lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án khoảng 4,6 tỷ đồng.
Đồng thời xem xét, bố trí nguồn vốn cho Dự án từ nguồn dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 hoặc nguồn tăng thu năm 2024, làm cơ sở triển khai thi công trong năm 2025, phấn đấu hoàn thành Dự án vào năm 2026.
Tuyến Quốc lộ 14D kết nối đường Hồ Chí Minh với Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam là một trong những tuyến đường huyết mạch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; là một phần của tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây 2, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế động lực khu vực miền Trung với Đông Bắc Thái Lan, Nam Lào và là tuyến đường độc đạo lên vùng núi cao, biên giới phía Tây tỉnh Quảng Nam.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được duyệt, Quốc lộ 14D dài 75 km, có quy mô cấp III - IV, 2 - 4 làn xe.
Hiện trạng Quốc lộ 14D có quy mô cấp V (chiều rộng nền đường 6m; chiều rộng mặt đường 3,5m - 5m), mặt đường láng nhựa hoặc bê tông xi măng.
Theo báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam, từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024 lưu lượng xe tải nặng vận chuyển hàng hóa từ Lào đi về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang tăng cao (khoảng 75 lượt/ngày đêm đến 320 lượt/ngày đêm) nên tuyến đường đã bị hư hỏng, xuống cấp rất nhanh, công tác bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ để đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 14D là đặc biệt khó khăn, vượt quá hạn mức kinh phí quy định về bảo trì.
-
Tạo hành lang pháp lý thu hút vốn đầu tư vào hàng không -
Cơ hội “ngàn năm có một” cho TP.HCM -
Sắp hòa lưới điện Tổ máy số 1 dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I -
Cho phép Bến cảng số 1, 2 Lạch Huyện tiếp nhận tàu container 165.000 DWT giảm tải -
Đề xuất xây sân bay Ninh Bình công suất 10 triệu khách, đón được tàu bay Boeing 787 -
Khánh Hòa xây dựng chiến lược thu hút đầu tư sau sáp nhập -
Tiến độ loạt dự án trọng điểm ở Khánh Hòa hiện ra sao?
-
Vedan trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại Đồng Nai
-
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín