Trước những thay đổi về cơ chế, chính sách mang tính bước ngoặt, hàng loạt tập đoàn lớn đang muốn rót vốn vào các dự án hạ tầng trọng điểm tại TP.HCM, Đồng Nai.
Vị trí số 5 có diện tích 90 hecta, thuộc Khu thương mại tự do Đà Nẵng được thành phố Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư; nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Dịch vụ cáp treo Bà Nà.
Tỉnh Quảng Ngãi đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan và sẵn sàng thực hiện các dự án đường sắt tốc độ cao, cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum.
Phương án và lộ trình mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông lên quy mô quy hoạch (phần lớn là 6 làn xe) do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất được đánh giá là phù hợp, có tính khả thi.
Nằm giữa hạ lưu sông Tiền - sông Hậu và giáp biển Đông, tỉnh Vĩnh Long sau sáp nhập (gồm Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long) có không gian phát triển rộng, tiềm năng và lợi thế vượt trội để trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế biển và năng lượng tái tạo của vùng.
Ngày 8/7, ông Phạm Đức Ấn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc, nghe nhà đầu tư trình bày ý tưởng đầu tư Tổ hợp kinh tế tuần hoàn năng lượng xanh GH2 tại Khu công nghiệp Hải Hà.
Ngay trong những ngày đầu TP. Hải Phòng (mới) đi vào hoạt động, một loạt dự án quy mô hàng nghìn tỷ đồng đã được Thành phố kêu gọi đầu tư, tạo ra làn sóng quy hoạch.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Thành Trung cho rằng, mặc dù vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng nền kinh tế Việt Nam vẫn có nhiều triển vọng cải thiện tốc độ tăng trưởng, hướng tới đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8% trong năm 2025.
Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 9, số 10, số 11 và số 12 - Khu bến Lạch Huyện, TP. Hải Phòng có tổng chiều dài bến 1.800 m (450 m/bến), tiếp nhận được tàu container có sức chở 12.000 đến 18.000 TEUs.