Tổng chi phí thực hiện di dời 39.600 căn nhà lụp xụp ven kênh, rạch tại TP.HCM lên đến hơn 220.000 tỷ đồng. Vậy Thành phố sẽ xoay xở ra sao để có được nguồn lực khổng lồ này?
Do niềm tin được củng cố, nên các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến mới, mà còn sẵn sàng mở rộng quy mô dự án hiện hữu. Đây là lý do giải thích vì sao đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục ghi nhận xu hướng tích cực.
Tổ chỉ đạo có nhiệm vụ đẩy nhanh các thủ tục về đầu tư, đất đai, xây dựng, giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới.
Thời gian hoàn vốn tới 47 năm và việc sử dụng số liệu dự báo lưu lượng hành khách ở kịch bản cao nhất có thể khiến các nhà đầu tư đắn đo khi tham gia Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.
Là dự án động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị đang được địa phương tập trung nguồn lực hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện.
Việt Nam cần khẩn trương hơn trong giải quyết các rào cản đối với đầu tư, nên tập trung vào việc thu hút các khoản đầu tư có chất lượng, thay vì đạt được các mục tiêu tăng trưởng ngắn hạn.
Trong chiến lược dài hạn của Tập đoàn, AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2, chỉ sau Nhật Bản, để đẩy mạnh đầu tư. Tăng tốc mở rộng mô hình bán lẻ mới là một trong 3 trọng tâm phát triển của nhà bán lẻ Nhật Bản trong năm 2023.
Đoàn doanh nghiệp của bang California do bà Sheng Thao - Thị trưởng thành phố Oakland làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc.
Mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) đến Cà Mau sẽ bao gồm 36 trạm dừng nghỉ, trong đó có 7 trạm đã được đầu tư.
Bến container số 3, số 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng đã hoàn thiện phân đoạn cuối cùng của hạng mục kè sau cầu. Theo như kế hoạch, nhà thầu đã hoàn thành công đoạn quan trọng này trước thời gian dự kiến 3 tháng.