TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nếu được áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và các cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ giúp Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công trong tháng 8/2025 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất khí công nghiệp Messer có vốn đầu tư khoảng 3.157 tỷ đồng.
Thảo luận tại Hội trường về Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, nhiều đại biểu vẫn kỳ vọng cơ chế vượt trội hơn, đặc biệt hơn.
Sau hơn một tháng thử nghiệm cát biển làm vật liệu đắp nền đường cho các dự án hạ tầng giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long, kết quả ghi nhận khá tích cực.
TP.HCM đã lỡ nhiều cơ hội thu hút đầu tư dự án công nghệ cao có quy mô lớn do không có cơ sở và thẩm quyền áp dụng cơ chế ưu đãi do nhà đầu tư đề xuất.
Quy hoạch Điện VIII vừa ban hành được xem là “xanh hơn” so với các bản quy hoạch điện trước. Để thực hiện được quy hoạch này, các chuyên gia cho rằng, cần cải cách giá điện mới thu hút được vốn đầu tư, thực hiện các mục tiêu đề ra.
Trong thời kỳ 2021 - 2030, hệ thống cảng hàng không được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính tại khu vực Thủ đô Hà Nội và khu vực TP.HCM với 30 cảng hàng không.
Tổng diện tích của 7 quỹ đất thanh toán là 5,18126 ha, tuy không nhiều nhưng nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng của Thành phố đã tồn đọng trong thời gian dài.
Công ty Hillridge và Công ty Bảo hiểm MSIG Việt Nam đã hợp tác ra mắt sản phẩm bảo hiểm hạn hán nhằm bảo vệ nông dân Việt Nam trước những biến động khí hậu tại Đông Nam Á.
Các đại biểu lo thiếu cơ chế khai thác nguồn lực cho TP.HCM, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu có 8 chính sách khơi thông nguồn lực, giúp Thành phố có thêm nguồn thu cho ngân sách.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Chính phủ cho phép tổ chức khởi công đồng loạt 3 dự án đường bộ cao tốc và đường vành đai 3 TP.HCM vào giữa tháng 6/2023.
Việc tạo lòng tin cho nhà đầu tư và giải quyết hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp - nhà nước - nhân dân được coi là chìa khóa để gọi vốn tư nhân vào hạ tầng giao thông.