
-
VEC đề xuất lộ trình nâng cấp, mở rộng 50 km cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
-
Thái Nguyên tăng tốc triển khai khu công nghiệp để đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư
-
Đề xuất triển khai các dự án lớn theo hướng xanh, bền vững tại KKT Vân Phong
-
Khánh Hòa kiên quyết xóa bỏ “cơ chế xin cho” trong đầu tư công
-
Phê duyệt Dự án xây dựng cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên vốn 2.852 tỷ đồng -
TP.HCM chi thêm 1.000 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Đây là một trong những thông tin đáng chú ý trong công văn báo cáo tình hình thực hiện Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT vừa được UBND tỉnh Lạng Sơn gửi Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.
Cụ thể, bên mời thầu là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức mở thầu vào lúc 16 giờ ngày 27/3/2024.
Hiện nay Tổ chuyên gia đấu thầu đang tổ chức chấm thầu, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10/4/2024. Trường hợp có nhà đầu tư trúng thầu, UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ tổ chức khởi công Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT trong khoảng thời gian từ 16/4/2024 đến 18/4/2024.
Được biết, trong thời gian vừa qua chỉ có 1 nhà đầu tư gửi đề xuất dự án tới UBND tỉnh Lạng Sơn là Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả.
Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT được thực hiện trên địa bàn các huyện: Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và TP. Lạng Sơn với tổng chiều dài khoảng 59,87km, bao gồm tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, chiều dài khoảng 43,43km và tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam, chiều dài khoảng 16,44km.
Trong đó, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng có chiều dài khoảng 43km được thiết kế với quy mô 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 32,25m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam dài khoảng 17km được thiết kế với quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 22m.
Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ đầu tư xây dựng tuyến theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam được đầu tư xây dựng theo quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m.
Sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT là 11.029 tỷ đồng.
Trong đó, vốn do nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP chịu trách nhiệm thu xếp (gồm: vốn chủ sở hữu, vốn vay và các nguồn huy động khác) là khoảng 5.529 tỷ đồng (chiếm 50,13% tổng mức đầu tư dự án). Vốn nhà nước tham gia dự án PPP là 5.500 tỷ đồng (chiếm 49,87% tổng mức đầu tư), trong đó vốn ngân sách trung ương 3.500 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 2.000 tỷ đồng.
Với cơ cấu nguồn vốn đầu tư nói trên, thời gian hoàn vốn cho Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng là 25 năm 8 tháng.
-
Phê duyệt Dự án xây dựng cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên vốn 2.852 tỷ đồng -
TP.HCM chi thêm 1.000 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh -
TP.HCM xây dựng lại tiêu chí khu đất đấu thầu chọn nhà đầu tư -
Gia Lai: Sau bản ghi nhớ, 12 doanh nghiệp bắt tay ngay triển khai dự án -
Định dạng Trung tâm logistics hàng không Long Thành -
Quy định mới về quản lý, thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công -
“Đọ” năng lực thu hút FDI của các “đầu tàu”
-
Động thổ mỏ cát Đông Bắc A - Tháo gỡ nút thắt vật liệu cho các dự án trọng điểm tại Quảng Ninh
-
“Chạy vì trái tim 2025” quyên góp hơn 7 tỷ đồng cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh
-
Tọa đàm “Chìa khóa số - Nền tảng tăng trưởng bền vững”: Vốn linh hoạt - Vận hành số hóa - Thanh toán an toàn
-
Hanwha Life được vinh danh có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất”
-
CumarGold New đạt kiểm nghiệm từ NIFC, khẳng định chất lượng với người tiêu dùng
-
Sáng chế Việt hỗ trợ điều trị ung bướu đạt huy chương vàng quốc tế