Tổng chi phí thực hiện di dời 39.600 căn nhà lụp xụp ven kênh, rạch tại TP.HCM lên đến hơn 220.000 tỷ đồng. Vậy Thành phố sẽ xoay xở ra sao để có được nguồn lực khổng lồ này?
Do niềm tin được củng cố, nên các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến mới, mà còn sẵn sàng mở rộng quy mô dự án hiện hữu. Đây là lý do giải thích vì sao đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục ghi nhận xu hướng tích cực.
Bộ GTVT đặt mục tiêu đến năm 2030 phát triển hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua khoảng 25% - 35% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu.
Đây là đề xuất của Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đối với việc đầu tư xây dựng giai đoạn 2, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Trữ lượng cát lòng sông phục vụ dự án cao tốc đang thiếu 0,8 triệu m3, tỉnh Bình Định kiến nghị liên quan đến nâng công suất các mỏ và thời gian khai thác.
Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An cho biết vừa cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án Nhà máy sản xuất thanh silicon và đĩa bán dẫn với kinh phí gần 7.000 tỷ đồng.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp xác nhận trong kế hoạch đầu tư giai đoạn 2021 – 2025 của ACV có bố trí vốn cho đầu tư mở rộng, nâng cấp sân bay Phú Quốc.
Việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ để lại nhiều hệ lụy, mỗi ngày có 3-4 triệu m3 nước thải xả ra biển, 2 tấn mìn/ngày nổ cách TP. Hà Tĩnh 5km đường chim bay, cách bờ biển 300m.
UBND TP Đà Nẵng vừa có tờ trình gửi HĐND thành phố về chủ trương đầu tư xây dựng Dự án nâng cấp, cải tạo Công viên 29 Tháng 3 thuộc quận Thanh Khê, Đà Nẵng.