Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Hải Phòng đã và đang triển khai xây dựng nhiều dự án, công trình trọng điểm về phát triển hạ tầng đô thị, giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và vùng Đông Bắc bộ.
Các hành vi liên quan đến sang nhượng thầu trái phép, sử dụng vật liệu trôi nổi sẽ bị soi rất kỹ trong quá trình triển khai 2 đại dự án xây dựng đường cao tốc Bắc- Nam phía Đông.
Khoản kinh phí hỗ trợ triển khai Dự án PPP đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương giai đoạn 1 được đề xuất trích từ nguồn vượt thu Ngân sách Trung ương năm 2022.
Đó là khẳng định của ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung Electronics phụ trách tài chính với Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại buổi tiếp ngày 13/1.
Bến Tre phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh có trình độ phát triển khá, thu hút hiệu quả nguồn lực đầu tư để mở rộng không gian phát triển tỉnh về hướng Đông gắn với kinh tế biển.
Ngành giao thông phải hoàn thành bằng được 3.000 km cao tốc trong nhiệm kỳ này để dành sự quan tâm cho phát triển tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam trong giai đoạn sau năm 2025.
Để cải thiện năng lực thu hút FDI, doanh nghiệp EU nhắc đến 2 việc cần làm ngay, đó là cắt giảm bớt thủ tục hành chính và tháo gỡ thị thực cho các chuyên gia nước ngoài.
“Năm 2022, vốn FDI đăng ký giảm 11% so với năm 2021 đã thể hiện rõ khó khăn chung trong ngắn hạn của kinh tế thế giới cũng như Việt Nam trước nhiều rủi ro và biến động, nhưng vẫn có nhiều tín hiệu tích cực”.