Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Sở giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện bước chuẩn bị dự án đối với 2 dự án trọng điểm là đường Vành đai 4 và cầu Thủ Thiêm 4.
Làm rõ các điểm nghẽn về cơ chế, chính sách và công tác phối hợp các bộ, ngành và địa phương,… để đưa Nghệ An trở thành trung tâm phát triển kinh tế vùng Bắc Trung bộ.
Gói thầu A1, Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành buộc phải tìm nhà thầu thi công phần còn lại sau khi Halla - VNCN không có hành động tái khởi động trên công trường.
Tổng thời gian gia hạn thực hiện Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45 thuộc Dự án xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020 là 6 tháng.
Sáng 16/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng tổ chức Tọa đàm về công tác giám sát, quản lý và xúc tiến đầu tư trên địa bàn 2 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo.
Đây là một trong những nội dung tại cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thắng với ông Keiichiro Nakazawa, Phó Chủ tịch cấp cao, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Với nhiều tiềm năng, lợi thế và tư duy năng động của lãnh đạo, Hải Phòng đang hướng tới trở thành thành phố đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, là động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước.