Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Nền tảng để tăng tốc giải ngân; Ninh Thuận kêu gọi đầu tư 39 dự án giai đoạn 2021-2025… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Giải phóng mặt bằng và năng lực lãnh đạo người đứng đầu các địa phương là hai thách thức lớn nhất sẽ quyết định Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM có về đích đúng tiến độ hay không.
Sân bay Yên Bái là sân bay quân sự cấp 2 có tổng diện tích 279,47 ha và chiều dài đường cất, hạ cánh là 2.400m thuận lợi cho việc sử dụng theo hình thức lưỡng dụng.
UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương rà soát, tự xây dựng “Kế hoạch 30 ngày tập trung toàn diện, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2022” của đơn vị.
Dự thảo Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu đến năm 2030, Bình Phước trở thành một trong những động lực phát triển của vùng Đông Nam bộ.
Liên kết, hợp tác là chìa khóa quan trọng để các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long cùng phát triển bền vững. Trong đó, với tiềm năng, lợi thế trên nhiều mặt, Cần Thơ đóng vai trò trung tâm liên kết và là động lực phát triển của cả vùng.
Nhiệm vụ chủ đầu tư 16 dự án đường bộ, 2 dự án đường sắt, 2 dự án đường thủy, 1 dự án hàng hải được Bộ GTVT chuyển giao cho các ban quản lý dự án trực thuộc.