Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các chủ đầu tư triển khai dự án theo đúng tiến độ đã cam kết; các đơn vị chức năng đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ và xử lý nghiêm những trường hợp chậm trễ.
Đã xuất hiện thêm tín hiệu tích cực về đà phục hồi của các doanh nghiệp hàng không trong nước sau gần 3 năm tan tác do những tác động tiêu cực của dịch Covid-19.
Thành công bước đầu của tuyến vận tải container đường sắt từ Việt Nam sang châu Âu là điểm tựa giúp ngành đường sắt tự tin đẩy nhanh tiến trình kết nối sâu hơn với mạng đường sắt quốc tế.
Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 9.000 tỷ đồng, mục tiêu nhằm tối đa hóa doanh thu thông qua việc xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp từ cung ứng đến sản xuất, chế biến, xuất khẩu.
Ngoài các Khu công nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng và Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh được quy hoạch 5 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 1.287 ha.
Do lượng xe đi Quốc lộ 51 rất lớn, số phí thu được vượt xa so với phương án ban đầu nên các trạm thu phí trên quốc lộ này dự kiến dừng thu từ ngày 17/12/2022.
Tiềm năng, sức hấp dẫn của Đông Nam Bộ đã được chứng minh bằng các cam kết tỷ USD mà các đối tác phát triển, các nhà đầu tư trong và ngoài nước dành cho các địa phương trong Vùng.
7 địa phương liên quan tới dự án cao tốc Bắc – Nam ở Hà Tĩnh đã đảm bảo bàn giao trên 80% diện tích mặt bằng bàn giao cho Chủ đầu tư triển khai công trình.
Gói thầu số 5.10 “Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách” là gói thầu lớn, phức tạp nhất tại Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.