-
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu -
Quy định chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ -
Long An thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực hạ tầng -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia -
TP.HCM khánh thành 2 công trình chống ngập tại TP. Thủ Đức -
Long An mời gọi nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng xanh
Ngày 11/8, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã thông tin về một số dự án giao thông mới mà Thành phố dự kiến triển khai trong thời gian tới.
Ông Lâm cho biết, tại cuộc họp diễn ra mới đây giữa các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ đều thống nhất nghiên cứu quy hoạch xây dựng tuyến đường bám dọc theo bờ sông Sài Gòn.
Tại TP.HCM đã hình thành những đoạn đường ven sông qua khu đô thị nhưng chưa liên tục. Vì vậy, Thành phố đang rà soát tổng thể dọc tuyến sông Sài Gòn trên địa bàn Thành phố kể cả những đoạn ở Củ Chi và Nhà Bè.
Sông Sài Gòn một số đoạn hiện không có đường hai bên. Trong ảnh là sông Sài Gòn đoạn chảy qua TP. Thủ Đức - Ảnh: Anh Quân |
Ông Lâm nhận định, không gian ven sông Sài Gòn có thể quy hoạch xây dựng thành tuyến đường từ 4-8 làn xe tùy theo khu vực. Đặc biệt là đoạn từ Mũi Đèn Đỏ (huyện Nhà Bè) đến cầu Khánh Hội (quận 4), dọc hai bên sông Sài Gòn đoạn này có tiềm năng rất lớn, khi di dời khu cảng Nhà Rồng Khánh Hội thì hình thành đường ven sông để phát triển dịch vụ đô thị, thương mại, logistics và hình thành một số cảng bến thủy, cảng quốc tế.
Sau khi rà soát, TP.HCM sẽ thống nhất với các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ bổ sung vào quy hoạch chung rồi tính toán nguồn lực triển khai đoạn nào làm trước, đoạn nào làm sau, đoạn nào làm bằng vốn ngân sách...
“Dự kiến, đoạn từ TP.HCM đến Bình Dương sẽ được ưu tiên triển khai trước, các vị trí khác như từ Củ Chi đến Tây Ninh khi phát triển các dự án đô thị thì cũng có thể làm ngay” ông Lâm nhấn mạnh.
Theo nhận định của Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, tuyến đường ven sông Sài Gòn trong tương lai nếu kết hợp với đường Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP.HCM- Mộc Bài, cùng các tuyến đường thủy thì rất có tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch…
-
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu -
Quy định chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ -
Long An thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực hạ tầng -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia
-
TP.HCM khánh thành 2 công trình chống ngập tại TP. Thủ Đức -
Long An mời gọi nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng xanh -
Nâng cao năng lực hiệu quả khai thác các bến cảng tại Thừa Thiên Huế -
Rõ dần phương án xây dựng cầu Cần Thơ 2 -
Nhà đầu tư dồn dập đề xuất dự án năng lượng tại miền Trung -
Thông xe cầu Châu Đốc hơn 534 tỷ đồng; thêm 400 triệu USD từ Hàn Quốc vào Hải Phòng -
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược