
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
Ngày 11/8, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã thông tin về một số dự án giao thông mới mà Thành phố dự kiến triển khai trong thời gian tới.
Ông Lâm cho biết, tại cuộc họp diễn ra mới đây giữa các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ đều thống nhất nghiên cứu quy hoạch xây dựng tuyến đường bám dọc theo bờ sông Sài Gòn.
Tại TP.HCM đã hình thành những đoạn đường ven sông qua khu đô thị nhưng chưa liên tục. Vì vậy, Thành phố đang rà soát tổng thể dọc tuyến sông Sài Gòn trên địa bàn Thành phố kể cả những đoạn ở Củ Chi và Nhà Bè.
![]() |
Sông Sài Gòn một số đoạn hiện không có đường hai bên. Trong ảnh là sông Sài Gòn đoạn chảy qua TP. Thủ Đức - Ảnh: Anh Quân |
Ông Lâm nhận định, không gian ven sông Sài Gòn có thể quy hoạch xây dựng thành tuyến đường từ 4-8 làn xe tùy theo khu vực. Đặc biệt là đoạn từ Mũi Đèn Đỏ (huyện Nhà Bè) đến cầu Khánh Hội (quận 4), dọc hai bên sông Sài Gòn đoạn này có tiềm năng rất lớn, khi di dời khu cảng Nhà Rồng Khánh Hội thì hình thành đường ven sông để phát triển dịch vụ đô thị, thương mại, logistics và hình thành một số cảng bến thủy, cảng quốc tế.
Sau khi rà soát, TP.HCM sẽ thống nhất với các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ bổ sung vào quy hoạch chung rồi tính toán nguồn lực triển khai đoạn nào làm trước, đoạn nào làm sau, đoạn nào làm bằng vốn ngân sách...
“Dự kiến, đoạn từ TP.HCM đến Bình Dương sẽ được ưu tiên triển khai trước, các vị trí khác như từ Củ Chi đến Tây Ninh khi phát triển các dự án đô thị thì cũng có thể làm ngay” ông Lâm nhấn mạnh.
Theo nhận định của Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, tuyến đường ven sông Sài Gòn trong tương lai nếu kết hợp với đường Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP.HCM- Mộc Bài, cùng các tuyến đường thủy thì rất có tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch…

-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày