-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ngày 11/8, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã thông tin về một số dự án giao thông mới mà Thành phố dự kiến triển khai trong thời gian tới.
Ông Lâm cho biết, tại cuộc họp diễn ra mới đây giữa các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ đều thống nhất nghiên cứu quy hoạch xây dựng tuyến đường bám dọc theo bờ sông Sài Gòn.
Tại TP.HCM đã hình thành những đoạn đường ven sông qua khu đô thị nhưng chưa liên tục. Vì vậy, Thành phố đang rà soát tổng thể dọc tuyến sông Sài Gòn trên địa bàn Thành phố kể cả những đoạn ở Củ Chi và Nhà Bè.
Sông Sài Gòn một số đoạn hiện không có đường hai bên. Trong ảnh là sông Sài Gòn đoạn chảy qua TP. Thủ Đức - Ảnh: Anh Quân |
Ông Lâm nhận định, không gian ven sông Sài Gòn có thể quy hoạch xây dựng thành tuyến đường từ 4-8 làn xe tùy theo khu vực. Đặc biệt là đoạn từ Mũi Đèn Đỏ (huyện Nhà Bè) đến cầu Khánh Hội (quận 4), dọc hai bên sông Sài Gòn đoạn này có tiềm năng rất lớn, khi di dời khu cảng Nhà Rồng Khánh Hội thì hình thành đường ven sông để phát triển dịch vụ đô thị, thương mại, logistics và hình thành một số cảng bến thủy, cảng quốc tế.
Sau khi rà soát, TP.HCM sẽ thống nhất với các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ bổ sung vào quy hoạch chung rồi tính toán nguồn lực triển khai đoạn nào làm trước, đoạn nào làm sau, đoạn nào làm bằng vốn ngân sách...
“Dự kiến, đoạn từ TP.HCM đến Bình Dương sẽ được ưu tiên triển khai trước, các vị trí khác như từ Củ Chi đến Tây Ninh khi phát triển các dự án đô thị thì cũng có thể làm ngay” ông Lâm nhấn mạnh.
Theo nhận định của Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, tuyến đường ven sông Sài Gòn trong tương lai nếu kết hợp với đường Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP.HCM- Mộc Bài, cùng các tuyến đường thủy thì rất có tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch…
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025