
-
Hải Phòng phát triển mạnh khu kinh tế, khu công nghiệp
-
Hàng trăm héc-ta tại KCN Hiệp Phước bỏ hoang nhiều năm: Gập ghềnh thủ tục hành chính
-
Quy hoạch trung tâm logistics: Nơi cần không có, chỗ có lại không cần
-
Gia Lai đẩy mạnh thu hút nguồn lực đầu tư
-
Đầu tư công sẽ là động lực chính cho tăng trưởng 2023 -
Khẩn trương khắc phục tồn tại, bảo đảm tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
![]() |
Đường ven sông Sài Gòn sẽ là tuyến đường song hành với đường Nguyễn Hữu Cảnh. Ảnh: NLĐ |
UBND TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thành phố chỉ định một tập đoàn tư nhân thực hiện 2 dự án theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT: xây dựng – chuyển giao). Trong đó, dự án xây dựng 1 km đường ven sông Sài Gòn có tổng mức đầu tư hơn 695 tỷ đồng, còn dự án cải tạo gần 4 km đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng mức đầu tư 525 tỷ đồng.
Theo UBND TP, tuyến đường ven sông Sài Gòn kéo dài từ đường Tôn Đức Thắng đến đường chui dạ cầu Sài Gòn. Các đoạn tuyến đi qua một phần khu phức hợp Tân Cảng – Sài Gòn và Sài Gòn – Ba Son thuộc trách nhiệm đầu tư của các chủ đầu tư thực hiện các dự án liên quan.
Đoạn còn lại tính từ bờ kênh Thị Nghè, kết nối vào đường dọc cầu Thủ Thiêm, sau đó đi dọc sông Sài Gòn, cắt qua một khu chung cư rồi đến dạ cầu Sài Gòn, dài hơn 1 km. Đoạn này thuộc trách nhiệm xây dựng của thành phố. Hiện doanh nghiệp được đề xuất làm chủ đầu tư đã khảo sát địa chất thủy văn, thuê tư vấn độc lập báo cáo đề xuất đầu tư theo quy hoạch toàn tuyến ven sông.
Sau khi hoàn thành, đoạn tuyến ven sông Sài Gòn sẽ kết nối, hình thành trục giao thông ven sông, song hành với trục đường Nguyễn Hữu Cảnh. Từ đó, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông giữa trung tâm và khu vực ngoại vi thành phố.
Qua đó, tạo điều kiện cho việc phát triển các khu đô thị mới tại cửa ngõ Đông - Bắc TP. Từng bước hoàn chỉnh các đoạn tuyến ven sông Sài Gòn còn lại trên địa bàn thành phố và thực hiện chủ trương kéo giãn dân ra khu vực ngoại thành.
Trong khi đó, đường Nguyễn Hữu Cảnh là tuyến đường huyết mạch, kết nối khu vực cửa ngõ phía Đông TP với khu vực trung tâm. Tuy nhiên, tuyến đường này xây dựng trên nền đất yếu nên xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn thường xuyên bị ngập úng gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân và quá trình lưu thông của các phương tiện. Cùng với đó, lưu lượng xe qua tuyến đường này rất cao và tốc độ phát triển đô thị khu vực hai bên đường rất nhanh nên góp phần làm đường nhanh xuống cấp.
Chính vì vậy, UBND TPHCM đề xuất cho cho đơn vị tư nhân chi 525 tỷ đồng để cải tạo đường Nguyễn Hữu Cảnh dài gần 4 km.
-
Khẩn trương khắc phục tồn tại, bảo đảm tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế Hải Phòng: 30 năm bứt phá và thành công -
Hơn 36.000 tỷ đồng làm cao tốc Nha Trang - Liên Khương; đường vành đai 3 Khánh Hòa tăng vốn lên 4.469 tỷ đồng -
Hầm Hải Vân: Không chỉ là bài toán rút ngắn thời gian -
Giải ngân vốn đầu tư công chuyển biến mạnh mẽ, 9 tháng cao hơn cùng kỳ 110.000 tỷ đồng -
Bộ GTVT làm rõ kế hoạch mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn -
Triển khai xây dựng cầu vượt sông Đáy nối Ninh Bình và Nam Định
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/10
-
2 Thủ tướng: Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng, tập trung vào công nghiệp chế biến, chế tạo
-
3 Chuyển động mới trên thị trường địa ốc phía Nam
-
4 Giải ngân vốn đầu tư công chuyển biến mạnh mẽ, 9 tháng cao hơn cùng kỳ 110.000 tỷ đồng
-
5 Bộ Kế hoạch và Đầu tư cập nhật 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế, cao nhất 6%
-
Hành trình phát triển với lĩnh vực quản lý và vận hành của Đông Tây Group
-
Manulife góp trồng 4.000 cây rừng, tiếp tục hành trình phủ xanh Việt Nam
-
BASF và đối tác ra mắt ngôi trường thứ 7 cho khoảng 100 học sinh
-
Sữa chua Vinamilk tính đường tham gia “miếng bánh thị trường” tỷ đô tại Trung Quốc
-
Khai mạc Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023 tại Bình Dương
-
Lý do nên tham gia các khóa học SEO nâng cao