
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
![]() |
Đường ven sông Sài Gòn sẽ là tuyến đường song hành với đường Nguyễn Hữu Cảnh. Ảnh: NLĐ |
UBND TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thành phố chỉ định một tập đoàn tư nhân thực hiện 2 dự án theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT: xây dựng – chuyển giao). Trong đó, dự án xây dựng 1 km đường ven sông Sài Gòn có tổng mức đầu tư hơn 695 tỷ đồng, còn dự án cải tạo gần 4 km đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng mức đầu tư 525 tỷ đồng.
Theo UBND TP, tuyến đường ven sông Sài Gòn kéo dài từ đường Tôn Đức Thắng đến đường chui dạ cầu Sài Gòn. Các đoạn tuyến đi qua một phần khu phức hợp Tân Cảng – Sài Gòn và Sài Gòn – Ba Son thuộc trách nhiệm đầu tư của các chủ đầu tư thực hiện các dự án liên quan.
Đoạn còn lại tính từ bờ kênh Thị Nghè, kết nối vào đường dọc cầu Thủ Thiêm, sau đó đi dọc sông Sài Gòn, cắt qua một khu chung cư rồi đến dạ cầu Sài Gòn, dài hơn 1 km. Đoạn này thuộc trách nhiệm xây dựng của thành phố. Hiện doanh nghiệp được đề xuất làm chủ đầu tư đã khảo sát địa chất thủy văn, thuê tư vấn độc lập báo cáo đề xuất đầu tư theo quy hoạch toàn tuyến ven sông.
Sau khi hoàn thành, đoạn tuyến ven sông Sài Gòn sẽ kết nối, hình thành trục giao thông ven sông, song hành với trục đường Nguyễn Hữu Cảnh. Từ đó, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông giữa trung tâm và khu vực ngoại vi thành phố.
Qua đó, tạo điều kiện cho việc phát triển các khu đô thị mới tại cửa ngõ Đông - Bắc TP. Từng bước hoàn chỉnh các đoạn tuyến ven sông Sài Gòn còn lại trên địa bàn thành phố và thực hiện chủ trương kéo giãn dân ra khu vực ngoại thành.
Trong khi đó, đường Nguyễn Hữu Cảnh là tuyến đường huyết mạch, kết nối khu vực cửa ngõ phía Đông TP với khu vực trung tâm. Tuy nhiên, tuyến đường này xây dựng trên nền đất yếu nên xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn thường xuyên bị ngập úng gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân và quá trình lưu thông của các phương tiện. Cùng với đó, lưu lượng xe qua tuyến đường này rất cao và tốc độ phát triển đô thị khu vực hai bên đường rất nhanh nên góp phần làm đường nhanh xuống cấp.
Chính vì vậy, UBND TPHCM đề xuất cho cho đơn vị tư nhân chi 525 tỷ đồng để cải tạo đường Nguyễn Hữu Cảnh dài gần 4 km.
-
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai -
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới