-
TP.HCM: Nỗ lực "mở toang cửa" thu hút dự án sản xuất thuốc chữa bệnh, vắc-xin, vật tư y tế -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ xem xét đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 40B -
Xây dựng nhà ga hành khách mới công suất 4 triệu khách/năm tại Cảng hàng không Pleiku -
Quảng Trị đề nghị cấp phép khai thác 21,52 triệu m3 cát tại Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Dự án khắc phục bão lũ làm 3 năm không xong: Xử lý nhà thầu thiếu tích cực -
Khu công nghiệp Becamex Bình Định thu hút dự án hơn 80 triệu USD từ Singapore
Đường ven sông Sài Gòn sẽ là tuyến đường song hành với đường Nguyễn Hữu Cảnh. Ảnh: NLĐ |
UBND TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thành phố chỉ định một tập đoàn tư nhân thực hiện 2 dự án theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT: xây dựng – chuyển giao). Trong đó, dự án xây dựng 1 km đường ven sông Sài Gòn có tổng mức đầu tư hơn 695 tỷ đồng, còn dự án cải tạo gần 4 km đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng mức đầu tư 525 tỷ đồng.
Theo UBND TP, tuyến đường ven sông Sài Gòn kéo dài từ đường Tôn Đức Thắng đến đường chui dạ cầu Sài Gòn. Các đoạn tuyến đi qua một phần khu phức hợp Tân Cảng – Sài Gòn và Sài Gòn – Ba Son thuộc trách nhiệm đầu tư của các chủ đầu tư thực hiện các dự án liên quan.
Đoạn còn lại tính từ bờ kênh Thị Nghè, kết nối vào đường dọc cầu Thủ Thiêm, sau đó đi dọc sông Sài Gòn, cắt qua một khu chung cư rồi đến dạ cầu Sài Gòn, dài hơn 1 km. Đoạn này thuộc trách nhiệm xây dựng của thành phố. Hiện doanh nghiệp được đề xuất làm chủ đầu tư đã khảo sát địa chất thủy văn, thuê tư vấn độc lập báo cáo đề xuất đầu tư theo quy hoạch toàn tuyến ven sông.
Sau khi hoàn thành, đoạn tuyến ven sông Sài Gòn sẽ kết nối, hình thành trục giao thông ven sông, song hành với trục đường Nguyễn Hữu Cảnh. Từ đó, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông giữa trung tâm và khu vực ngoại vi thành phố.
Qua đó, tạo điều kiện cho việc phát triển các khu đô thị mới tại cửa ngõ Đông - Bắc TP. Từng bước hoàn chỉnh các đoạn tuyến ven sông Sài Gòn còn lại trên địa bàn thành phố và thực hiện chủ trương kéo giãn dân ra khu vực ngoại thành.
Trong khi đó, đường Nguyễn Hữu Cảnh là tuyến đường huyết mạch, kết nối khu vực cửa ngõ phía Đông TP với khu vực trung tâm. Tuy nhiên, tuyến đường này xây dựng trên nền đất yếu nên xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn thường xuyên bị ngập úng gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân và quá trình lưu thông của các phương tiện. Cùng với đó, lưu lượng xe qua tuyến đường này rất cao và tốc độ phát triển đô thị khu vực hai bên đường rất nhanh nên góp phần làm đường nhanh xuống cấp.
Chính vì vậy, UBND TPHCM đề xuất cho cho đơn vị tư nhân chi 525 tỷ đồng để cải tạo đường Nguyễn Hữu Cảnh dài gần 4 km.
-
Xây dựng nhà ga hành khách mới công suất 4 triệu khách/năm tại Cảng hàng không Pleiku -
Quảng Trị đề nghị cấp phép khai thác 21,52 triệu m3 cát tại Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Dự án khắc phục bão lũ làm 3 năm không xong: Xử lý nhà thầu thiếu tích cực -
Cú hích mới cho các dự án PPP hạ tầng giao thông -
Khu công nghiệp Becamex Bình Định thu hút dự án hơn 80 triệu USD từ Singapore -
Thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm vùng ĐBSCL -
Đề xuất quy hoạch sân bay Phú Quốc có công suất lên tới 18 triệu hành khách/năm
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/9 -
2 Đề xuất quy hoạch sân bay Phú Quốc có công suất lên tới 18 triệu hành khách/năm -
3 Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Chính phủ đã đồng ý nâng mức giảm lãi suất cho vay với người mua nhà -
4 Bộ Công thương lý giải việc điều chỉnh Quy hoạch Điện VIII -
5 Hơn 1 triệu tỷ đồng chờ bơm ra nền kinh tế: Kích tiêu dùng để đẩy tín dụng
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt
- Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
- Tiềm năng từ “đòn bẩy kép” đầu tư của Lagoona Bình Châu Resort Village
- CME Solar Investment và Vista Global - Samsung C&T hợp tác phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam
- Phùng Quốc Đức - CEO XHOME Sài Gòn: Khi con người là nền tảng để tăng trưởng