Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Tiếp sau thành công của các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực cảng biển, Bộ Giao thông - Vận tải đang đặt nhiều kỳ vọng vào danh mục gọi vốn xã hội hóa đầu tư dự án cảng biển giai đoạn 2021-2030.
Dự án “Phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Bình Định” gồm 2 dự án thành phần với tổng mức đầu tư hơn 2.659,9 tỷ đồng (gồm vốn vay WB và vốn đối ứng), được thực hiện trong 6 năm.
Năm 2022, TP. HCM kêu gọi đầu tư 97 dự án với tổng số vốn 943.937 tỷ đồng. Tuy nhiên, các dự án này mới chỉ nêu tên, mức đầu tư, chứ chưa đủ điều kiện kêu gọi đầu tư.
Người đứng đầu ngành GTVT muốn các địa phương bàn giao 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu xây lắp cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2 để khởi công trước ngày 20/11/2022.
Nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các sở ban ngành cần có giải pháp phù hợp và đột phá hơn nữa để hoàn thành chỉ tiêu kinh tế, xã hội của địa phương.
Đây là Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh thứ hai được đơn vị chuẩn bị dự án trình cấp có thẩm quyền thẩm định trong vòng 3 tháng qua.
Chưa có dự án nào Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành riêng một Chỉ thị, huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt như dự án đường Vành đai 4–Vùng Thủ đô.