Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh thu hồi các dự án chậm tiến độ, nhà đầu tư thiếu năng lực, xin dự án để "xí" phần.
Để sử dụng được nhiều năng lượng tái tạo, góp phần giảm phát thải carbon mà vẫn giúp hệ thống ổn định thì các nguồn điện linh hoạt được xem là giải pháp phù hợp trong điều kiện hiện nay.
Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh đã ký ban hành Công điện 698/CĐ-TTg về việc tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chốt thời điểm khởi xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn I vào ngày 30/4/2023, thời gian hoàn thành dự kiến là 30/6/2025.
Đề án Di chuyển cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư ven sông Trà Lý (TP. Thái Bình) có diện tích thực hiện giai đoạn 1 gần 25 ha.
Hơn 100.000 tỷ đồng vốn đầu tư được bung ra trong giai đoạn 2021-2025 để mở rộng mạng lưới đường cao tốc chắc chắn sẽ làm thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên.
Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia đã giúp Quảng Bình từ vùng đất nắng gió trở thành điểm sáng trong làn sóng chuyển dịch của dòng vốn đầu tư, phát triển các đô thị vệ tinh.
Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành phải có ý kiến để xem xét, quyết định việc thi công trở lại hay không đối với Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 7/2022, nhưng đến nay, Bộ Công thương vẫn chưa đưa ra quan điểm chính thức.