Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ có tổng vốn đầu tư 50.820 tỷ đồng do liên danh 3 nhà đầu tư, trong đó có Geleximco đề xuất.
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng giao Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ thi công phần đi ngầm tuyến đường sắt đô thị số 3.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu thời gian tới, Thành phố loại bỏ các KCN không khả thi ra khỏi quy hoạch và tái cấu trúc KCX, KCN để thu hút các ngành công nghệ cao.
Một số tỉnh miền Trung yêu cầu chủ động tháo gỡ vướng mắc phát sinh trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông.
Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa công khai danh sách 23 dự án vốn ngoài ngân sách chậm tiến độ triển khai và vi phạm pháp luật trên địa bàn Thành phố bị thu hồi.
Bộ GTVT được lưu ý không chia nhỏ gói thầu, lựa chọn được nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm, uy tín cho Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.
Đó là quan điểm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trước một số ý kiến của các đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ việc một số bộ ngành, địa phương xin “trả lại” kế hoạch vốn.
Việc lựa chọn tốc độ chạy tàu, phương án huy động vốn cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ phải rất cẩn trọng, vừa đảm bảo tính hiện đại, vừa phù hợp với điều kiện Việt Nam.