Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ có tổng vốn đầu tư 50.820 tỷ đồng do liên danh 3 nhà đầu tư, trong đó có Geleximco đề xuất.
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Hà Nội khởi công dự án gần 55 triệu USD tăng cường cho đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội; Dự kiến sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM) bị đứt cáp trong 45 ngày.
Việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Nhiệt điện Ô Môn III đã gỡ được một điểm nghẽn lớn trong quá trình triển khai chuỗi khí điện Lô B - Ô Môn, nhưng khó khăn vẫn chưa hết.
Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk yêu cầu đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng; không để xảy ra xây dựng công trình, trồng cây trên khu vực Dự án cao tốc Khánh Hòa -Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1.
Một loạt dự án hạ tầng giao thông kết nối các tỉnh vùng Đông Nam bộ chuẩn bị được khởi công, dần gỡ “nút thắt” về hạ tầng cho vùng kinh tế trọng điểm này.
Nghệ An xác định rõ chiến lược đầu tư hạ tầng sẽ là điểm kết nối, đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư vào Nghệ An và trực tiếp là vào Khu kinh tế Đông Nam.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị tính toán đến cả phương án thay thế nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh trong trường hợp sửa chữa không đảm bảo sau sự cố đứt cáp ngầm khiến cầu bị võng xuống.
Việc nghiên cứu đầu tư xây dựng mới sân bay Lai Châu theo phương thức PPP là phù hợp với chủ trương huy động nguồn lực xã hội tham gia đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông.
Sáng 7/10 UBND Thành phố Hà Nội khởi công Dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội với tổng vốn gần 55 triệu USD.
Phần lớn các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra.
Cần thêm những quyết sách từ Quốc hội để xử lý dứt điểm gánh nặng “đá đeo” tại 8 dự án hạ tầng giao thông theo hình thức BOT kéo dài dai dẳng suốt 5 - 6 năm qua.