Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Tổ công tác có nhiệm vụ nghiên cứu, đánh giá khả năng khai thác hàng không dân dụng tại sân bay Thành Sơn và sân bay Biên Hòa; nghiên cứu xã hội hóa đầu tư sân bay Chu Lai.
Tuyến đường sắt Tháp Chàm có điểm đầu từ ga Tháp Chàm (Ninh Thuận) và điểm cuối là ga Đà Lạt (Lâm Đồng) dài khoảng 84 km sẽ được nghiên cứu khôi phục theo phương thức PPP.
Theo số liệu của Kho bạc Nhà nước Cần Thơ, kết quả giải ngân chi tiết vốn đầu tư công của tỉnh đến hết ngày 30/6/2022 là 1.632,043 tỷ đồng, đạt 22,35% kế hoạch vốn thực hiện được giao.
Thái Nguyên được đánh giá là địa phương đầu tiên cảm nhận rõ dòng dịch chuyển đầu tư hướng tới Việt Nam, đặc biệt là sau khi Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên được thông qua.
Dự án cảng Liên Chiểu đang trở thành “tọa độ” thu hút nhiều nhà đầu tư, mở ra cơ hội “bùng nổ” cho ngành logistics Đà Nẵng và “kích cầu” kinh tế địa phương này.
Cảng hàng không quốc tế Vinh được đề xuất đầu tư nhiều hạng mục quan trọng bằng nguồn vốn tư nhân để đạt công suất 12 triệu hành khách/năm vào năm 2030.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV được giao là nhà đầu tư Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi trị giá 2.405 tỷ đồng.
Nhà đầu tư đến từ Trung Quốc sẽ cùng với Tập đoàn Đèo Cả hợp tác nghiên cứu đề xuất Dự án giai đoạn 3 tuyến đường sắt đô thị số 2 TP.HCM theo hình thức PPP.