Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Quy mô vốn trung bình của các dự án đăng ký mới từ EU vào Việt Nam có xu hướng tăng so với trước khi có EVFTA, nhưng mới đạt khoảng 12 triệu USD/dự án.
Các nhà đầu tư Hàn Quốc đã và đang điều chỉnh chiến lược đầu tư và dòng tiền ngày càng hướng về Việt Nam nhiều hơn. Hàng tỷ USD vốn đầu tư từ Hàn Quốc đổ vào Việt Nam cho thấy triển vọng dài hạn của thị trường Việt Nam cũng như niềm tin của nhà đầu tư Hàn Quốc vào các đối tác trong nước.
Cầu Bình Triệu 1 thuộc đoạn tuyến từ cầu Bình Triệu đến hạ lưu đập Dầu Tiếng được xây dựng trước năm 1975, sửa chữa năm 2010, tĩnh không đứng chỉ đạt 5,5 m.
Mặc dù trong ngắn hạn, môi trường đầu tư toàn cầu và trong nước có những thách thức nhất định, nhưng triển vọng đầu tư vào thị trường Việt Nam vẫn rất hứa hẹn trong trung hạn và lâu dài.
Việc các tập đoàn lớn trên thế giới dịch chuyển nhà máy tới Việt Nam sẽ kéo theo sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ, đầu tư vào lĩnh vực logistics tại Việt Nam.