Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Ngày 24/10, UBND tỉnh Gia Lai đã có quyết định điều chỉ kế hoạch đầu tư phát triển vốn ngân sách trung ương (vốn trong nước) năm 2022 đối với một số dự án trên địa bàn tỉnh.
Vốn đầu tư công năm 2022 đã lớn, năm 2023 còn lớn hơn. Do vậy, áp lực giải ngân hết số vốn này, đặc biệt là phần vốn cho các dự án thuộc Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội 2022-2023, là không nhỏ.
Tốc độ giải ngân vốn đầu tư công đến hết tháng 10/2022 của Bộ GTVT vẫn duy trì ở mức cao hơn bình quân chung của các bộ, cơ quan trung ương và bình quân chung cả nước.
“Càng đồng hành, thấu hiểu, càng trân trọng, tri ân những nỗ lực, đóng góp lớn lao của cộng đồng doanh nghiệp cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà”. Đó là chia sẻ chân tình của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa tại buổi Họp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 vừa qua.
35 năm qua, Thành phố Hà Nội luôn nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và là “tổ ấm” của các nhà đầu tư, kinh doanh quốc tế.
Sau nhiều năm Hà Nội tập trung cải tạo giống bò, nhiều giống mới có năng suất, chất lượng cao đã được đưa vào thực tiễn sản xuất, giúp người chăn nuôi có lợi nhuận và thu nhập ổn định.
Thành phố Hà Nội quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh các dự án, công trình hạ tầng xã hội thiết yếu, đáp ứng nhu cầu dân sinh bức thiết.
Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đề xuất tăng tổng mức đầu tư dự án metro Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo lên 35.679 tỷ đồng, tăng 16.124 tỷ đồng so với quyết định được phê duyệt.
Dù đã quy hoạch 7 trung tâm logistics nhưng đến nay TP.HCM chưa xây dựng được trung tâm nào vì một trung tâm logistics cần vốn đầu tư rất lớn, trong khi quy trình phải qua nhiều bước.
Cảng Cần Giờ là dự án mang tính bổ sung cho hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải, chứ không mang tính cạnh tranh làm suy yếu hệ thống cảng biển hiện có.