Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Cụ thể hóa, hoàn hiện, đồng bộ pháp luật về đầu tư - kinh doanh và áp dụng các quy định pháp luật một cách nhất quán sẽ góp phần tháo gỡ một số vướng mắc đối với hoạt động mua bán - sáp nhập (M&A), từ đó “mở đường” đón dòng vốn M&A đổ vào Việt Nam mạnh mẽ hơn...
Bà Rịa - Vũng Tàu hội đủ các yếu tố để trở thành trung tâm logistics tầm cỡ khu vực Đông Nam Á nhờ có cảng biển nước sâu nằm ở cửa ngõ giao thương với thế giới.
Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư và kinh doanh nhiều hơn nữa tại Campuchia trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng.
Để phấn đấu trở thành một trong những trung tâm sản xuất, chế biến nông nghiệp công nghệ cao, Gia Lai đang ưu tiên thu hút đầu tư các dự án trong lĩnh vực này.
Quốc lộ 1A đi qua trung tâm Đông Hà được ví là “cung đường tử thần”, bởi thi công kéo dài nhiều năm chưa hoàn thiện. Tỉnh này lên phương án bố trí nguồn vốn dự phòng để hoàn thiện
Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào nông nghiệp đã có sự chuyển biến, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, chưa phát huy tốt nhất lợi thế của nông nghiệp Việt Nam.
Cam kết sẽ hợp tác tích cực và luôn đồng hành chia khó theo tinh thần “3 nhất”, tỉnh Bạc Liêu mong muốn cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai những dự án thiết thực, hiệu quả, tạo ra những giá trị mới và tăng tốc phát triển.
Những khó khăn, vướng mắc và thực tế đang triển khai khiến việc điều chỉnh Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội (metro Nhổn - ga Hà Nội) là điều bất khả kháng.