Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Đồng Nai bàn giao toàn bộ mặt bằng "sạch" giai đoạn I để làm sân bay Long Thành
Lê Quân - 25/08/2023 15:05
 
Ngày 25/8, UBND tỉnh Đồng Nai bàn giao toàn bộ mặt bằng giai đoạn I (2.532 ha) cho chủ đầu tư để xây dựng Dự án sân bay Long Thành.

Để xây dựng Dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi diện tích đất gần 5.000 ha trên địa bàn huyện Long Thành, ảnh hưởng đến 7.211 hộ dân và 18 tổ chức, trong đó số hộ dân cần bố trí tái định cư khoảng 4.523 hộ.

gh
Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai ký kết và trao biên bản bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư Dự án sân bay Long Thành.

Đến nay, huyện Long Thành hoàn thành thu hồi đất, giải phóng mặt bằng đối với giai đoạn I với diện tích 2.532 ha. Ngày 25/8, Đồng Nai chính thức bàn giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Đối với giai đoạn II, đến nay còn lại 32 trường hợp với diện tích đất hơn 25 ha chưa được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ.

Tính tổng cộng cả giai đoạn I và II, giải phóng mặt bằng dự án đã đạt hơn 98%.

Phát biểu tại buổi bàn giao, ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng tỉnh gặp nhiều khó khăn do diện tích đất thu hồi rất lớn và phải di chuyển cả cộng đồng dân cư trong điều kiện dịch bệnh COVID-19.

Để đảm bảo đúng tiến độ, Đồng Nai phải điều động hơn 100 lượt công chức cấp tỉnh hỗ trợ cho huyện Long Thành để đo đạc, kiểm đếm, thu hồi đất, đến nay dự án đã bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch 2.532 ha cho chủ đầu tư để xây dựng dự án.

Ông Đức cho biết, với với kinh nghiệm đã có trong quá trình giải phóng mặt bằng làm dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm đi qua địa bàn tỉnh như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương… để tạo ra mạng lưới kết nối giao thông liên vùng.

Được biết, sau khi bàn giao mặt bằng sạch giai đoạn I,  ACV sẽ khởi công nhà ga và đường băng trong vài ngày tới khi đã chọn được nhà thầu trúng gói thầu nhà ga hơn 35.000 tỷ đồng.

Rà soát nội dung đánh giá hồ sơ dự thầu Gói thầu 5.10 Sân bay Long Thành
Theo kế hoạch, hôm nay (23/8), tổ công tác liên ngành sẽ bắt đầu rà soát một số nội dung đánh giá hồ sơ dự thầu liên quan đến kiến nghị của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư