Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Các đơn vị được giao quản lý Dự án Tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chưa chỉn chu trong quản lý chi phí và tiến độ công trình.
TP.HCM với vai trò là đô thị đặc biệt, có lợi thế về địa lý, tuy nhiên đường giao thông và chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được nhu cầu của ngành logistics.
Luồng hàng hải Định An - sông Hậu có vai trò đặc biệt quan trọng đối với vùng ĐBSCL, hàng chục năm qua việc nạo vét duy tu đã tốn nhiều tiền nhưng kết quả chưa được như mong muốn…
Dự án có mục tiêu chính là tập trung thảm tăng cường mặt đường bê tông nhựa để đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến và phù hợp với các dự án trong khu vực.
Theo Dự thảo Luật Dầu khí, Hợp đồng dầu khí dự tính chỉ dùng tiếng Việt nếu toàn nhà thầu trong nước và sẽ dịch sang tiếng Anh khi cần. Hiện tại, hợp đồng dầu khí sử dụng ngôn ngữ bằng tiếng Việt và tiếng Anh song song.
Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao – Vĩnh Thuận dài 51,82 km, trong đó đoạn qua Kiên Giang dài 45,22 km; đoạn qua Bạc Liêu dài 6,6 km.
Tính đến ngày 20/9/2022, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt 18,75 tỷ USD, bằng 84,7% so với cùng kỳ năm 2021.
GDP quý III/2022 đạt mức tăng trưởng tới 13,67%, trong khi con số của 9 tháng là 8,83%, vượt mọi dự báo, cao hơn nhiều so với kịch bản kinh tế mà Chính phủ đã đặt ra hồi đầu năm.
Sau gần một năm dừng thi công, Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng được phép thi công trở lại với kỳ vọng đẩy nhanh tốc độ triển khai và giải quyết những điểm nghẽn còn lại.