Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Công ty Dacinco làm một trong những nhà thầu được chỉ định thi công Dự án cao tốc Quảng Ngãi–Hoài Nhơn, ngoài ra, công ty này còn tham gia các gói thầu lớn khác ở Đà Nẵng và Bình Định.
Dự án đặc biệt quan trọng này dài 729 km, có tổng mức đầu tư lên tới 146.990 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập.
Với tổng mức đầu tư lên tới gần 25.000 tỷ đồng, Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt dài 83,49 km là công trình hạ tầng đường sắt có vốn đầu tư tư nhân lớn nhất từ trước nay.
Đầu tư ra nước ngoài 534 triệu USD trong năm 2022; Điều chỉnh tăng hơn 911 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công trung hạn… là hai trong số những thông tin đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Dù nền kinh tế đã đạt thắng lợi kép trong năm 2022, khi tăng trưởng GDP đạt ở mức cao (8,02%), lạm phát thấp (3,15%), nhưng rủi ro và áp lực lạm phát trong năm 2023 vẫn rất lớn, đòi hỏi phải thận trọng trong điều hành.
Năng lực tài chính cùng bề dày kinh nghiệm thi công hệ thống đường cao tốc là lý do mà Tập đoàn Đèo Cả được giao triển khai Gói thầu XL01, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.
Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng được đề nghị làm rõ nhiều nội dung liên quan đến đề xuất đầu tư xây dựng đường song hành đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện.
Dù chỉ có vài dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP), nhưng Đà Nẵng phải “toát mồ hôi” xử lý thủ tục, loay hoay đưa các dự án này về đích.