Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Đó là thông điệp của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long chuyển tải đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại giữa tỉnh Vĩnh Long và TP.HCM năm 2022.
Khánh Hòa phấn đấu đưa Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1) hoàn thành bàn giao 100% khối lượng mặt bằng cho đơn vị thi công trong tháng 6/2023.
Các dự án BOT giao thông được nhà đầu tư hoặc đơn vị tài trợ vốn kiến nghị cấp có thẩm quyền chấm dứt sớm hợp đồng do mất cân đối tài chính đang như những quân cờ domino đổ ngày một nhiều.
Việc chưa chốt được thời gian và tỷ lệ bao tiêu sản lượng điện đang khiến Dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4 chưa thể triển khai xây dựng như mong đợi, dù đã sẵn sàng.
Vượt qua nhiều thách thức, tỉnh Cà Mau đang dốc sức hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo.
Gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị cho nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành, giai đoạn I sẽ gia hạn thời gian nhận hồ sơ đấu thầu đến ngày 23/11/2022.
UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để trình các sở chuyên ngành thẩm định, đảm bảo đủ điều kiện giao kế hoạch vốn năm 2023 trước ngày 31/12/2022.
Ngoài lợi thế về hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao, Hải Phòng còn luôn chú trọng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả.
Dự án Khu liên hợp Gang thép Long Sơn sẽ được triển khai trên diện tích khoảng 468 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 53.500 tỷ đồng tại thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
Có tới 4 cụm công trình đường sắt đoạn qua đèo Hải Vân cần được cải tạo, nâng cấp nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu và nâng cao hiệu quả khai thác cho tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Thời gian gần đây, TP. Cần Thơ thu hút các dự án đầu tư có quy mô vốn lớn, có sức lan tỏa, tạo động lực phát triển không chỉ tại địa phương, mà cho toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).