Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Đi kiểm tra Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị 4 tỉnh, thành đảm bảo tiến độ khởi công vào tháng 6/2023 thông tuyến vào tháng 6/2025.
Tiến độ thực hiện dự án Sân bay Long Thành dù có chuyển biến nhưng chưa đạt tiến độ đề ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu có giải pháp đột phá để thúc đẩy tiến độ Dự án.
Đáng chú ý, trong tháng đầu năm 2023, vốn đăng ký mới gấp 3,1 lần so với cùng kỳ năm trước, cho thấy nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tin tưởng vào môi trường đầu tư của Việt Nam.
Gói thầu 5.10 – xây dựng nhà ga hành khách được coi là đường găng quyết định tới tiến độ hoàn thành của Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Việt - Lào là tài sản chung vô giá của hai nước. Phát huy truyền thống đó, trên trục Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC), tỉnh Quảng Trị đã hợp tác toàn diện với 2 tỉnh Nam Lào là Savannakhet và Salavan để thúc đẩy phát triển kinh tế, thắt chặt thêm mối quan hệ hai nước.
Là vùng đất cố đô, địa linh nhân kiệt, thiên nhiên ưu đãi, giữ vị trí chiến lược của vùng Đồng bằng sông Hồng, trong suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt là giai đoạn 30 năm tái lập tỉnh, từ một tỉnh kinh tế thuần nông, quy mô nhỏ, tăng trưởng chậm, Ninh Bình đã đột phá đi lên, tăng trưởng cao, tự cân đối ngân sách, tạo ra 3 trụ cột nền tảng, cơ bản cho sự phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới.
Một khí thế mới, xung lực mới đang lan tỏa mạnh mẽ trên khắp các đại công trường xây dựng đường cao tốc suốt từ Bắc chí Nam, nhằm sớm hiện thực hóa khát vọng 5.000 km vào năm 2030.