Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Năm 2023 được dự báo là một năm khó khăn với kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Vấn đề đặt ra là làm sao để Việt Nam vượt qua “cơn gió ngược” này.
Dự án xây dựng, khai thác khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1; số 2 Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đấu thầu trong quý I/2023.
Sau 20 năm đưa vào sử dụng, cầu Thạnh Đức (thị xã Đức Phổ) đã xuống cấp nghiêm trọng. Tỉnh Quảng Ngãi dự kiến sẽ chi khoảng 300 tỷ đồng để xây mới cầu.
Tỉnh Quảng Bình và tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt (Lào) đã ký kết ghi nhớ và thống nhất tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh.
Việc dừng triển khai các dự án tại một số tỉnh, thành phố ở miền Trung, nếu nhìn theo khía cạnh tích cực, là đưa thủ tục pháp lý đất đai, quy hoạch, đầu tư… về khung “chuẩn”, sàng lọc nhà đầu tư, hạn chế hệ lụy xấu về sau.
Nhà ga hành khách T3 của sân bay Tân Sơn Nhất chính thức khởi công chiều 24/12, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác cuối năm 2024 để giảm sự quá tải hiện nay tại Tân Sơn Nhất.