Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Năm 2022, kinh tế Đồng Tháp tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng ổn định, có mặt còn phát triển nhanh, tạo ra giá trị gia tăng cao, lan tỏa tinh thần không chùn bước trước khó khăn, thử thách.
Dù năm 2022, Đà Nẵng có 42 dự án FDI nhiều hơn 34 dự án so với năm trước nhưng tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới chỉ đạt gần 50% so với cùng kỳ năm 2021.
Gói thầu xây lắp đầu tiên tại Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, đoạn Vạn Ninh – Cam Lộ vừa xác định danh tính nhà thầu được nhận hồ sơ yêu cầu.
Chủ tịch nước yêu cầu không để xảy ra thất thoát, tiêu cực, tham nhũng, đảm bảo chất lượng như thiết kế tại Dự án Đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu - Phần hạ tầng dùng chung.
Doanh nghiệp Việt Nam nhận định, trong thời gian tới Lào là điểm đến đầu tư hấp dẫn, nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, năng lượng, công nghệ thông tin...
“Tàn dư” của đại dịch Covid-19 cùng những biến động kinh tế toàn cầu đang đặt nhiều nền kinh tế, trong đó có Việt Nam, vào giai đoạn thử thách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự điều chỉnh chính sách linh hoạt, thực thi chính sách nhất quán để khơi thông dòng vốn, tạo động lực phát triển mới.
Gói thầu XL 12, Dự án Quy Nhơn – Chí Thạnh là gói thầu xây lắp đầu tiên thuộc Dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 chấp thuận danh sách nhà thầu nhận hồ sơ yêu cầu.