Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Tỉnh Quảng Nam đề nghị hình thành Trung tâm công nghiệp cơ khí và công nghiệp phụ trợ tại Khu kinh tế mở Chu Lai, khi lĩnh vực này phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.
Ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp điện tử chọn Việt Nam là điểm đến. Làm sao để đón đầu cơ hội này là câu hỏi lớn.
Tỉnh Thừa Thiên Huế chính thức mở tuyến vận chuyển hàng container qua cảng Chân Mây với nhiều chính sách hỗ trợ sẽ mang lại hiệu quả cho các hãng tàu, doanh nghiệp.
Đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ có điểm đầu tại đường vành đai 5, điểm cuối tại đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tổng chiều dài khoảng 45 km, quy mô 4 làn xe.
Hà Nội khởi công dự án gần 55 triệu USD tăng cường cho đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội; Dự kiến sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM) bị đứt cáp trong 45 ngày.
Việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Nhiệt điện Ô Môn III đã gỡ được một điểm nghẽn lớn trong quá trình triển khai chuỗi khí điện Lô B - Ô Môn, nhưng khó khăn vẫn chưa hết.
Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk yêu cầu đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng; không để xảy ra xây dựng công trình, trồng cây trên khu vực Dự án cao tốc Khánh Hòa -Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1.
Một loạt dự án hạ tầng giao thông kết nối các tỉnh vùng Đông Nam bộ chuẩn bị được khởi công, dần gỡ “nút thắt” về hạ tầng cho vùng kinh tế trọng điểm này.
Nghệ An xác định rõ chiến lược đầu tư hạ tầng sẽ là điểm kết nối, đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư vào Nghệ An và trực tiếp là vào Khu kinh tế Đông Nam.