Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Những lý do bất khả kháng đã khiến chủ đầu tư Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành trị giá 1,6 tỷ USD phải xin điều chỉnh chủ trương đầu tư, trong đó có việc lùi mốc hoàn thành đến cuối quý III/2025.
Sau 10 tháng, mới có gần 300.000 tỷ đồng vốn đầu tư công được giải ngân. Như vậy là chỉ còn 3 tháng nữa để tăng tốc, nhằm đạt mục tiêu giải ngân trên 90% trong năm nay.
Rất nhiều doanh nghiệp dự án thuộc nhóm 8 dự án BOT giao thông đang gặp khó khăn, vướng mắc đã bị ngân hàng xếp vào nhóm nợ xấu, tiệm cận nguy cơ vỡ phương án tài chính.
Khu kinh tế (KKT) ven biển Quảng Yên sở hữu nhiều lợi thế thu hút các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp sản xuất, hậu cần, phù hợp với hoạt động thương mại liên vùng. Với nhiều chính sách hỗ trợ của chính quyền, KKT này đang trở thành một địa chỉ đỏ cho dòng vốn đầu tư.
TX. Đông Triều đang được tỉnh Quảng Ninh định hướng phát triển trở thành đô thị sầm uất, hiện đại, vùng động lực phát triển, trục tăng trưởng phía Tây của tỉnh.
Sau 10 năm kể từ khi Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái được thành lập (tháng 4/2012), hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội liên tục được đầu tư, hoàn thiện, ngày càng gia tăng sức hút với các nhà đầu tư.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mê Linh, Hà Nội đang lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án xây dựng tuyến đường 48m, tổng mức đầu tư 640,917 tỷ đồng.
Với việc đầu tư bài bản, đồng bộ kết cấu hạ tầng, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, môi trường đầu tư, kinh doanh, cùng sự đồng hành gỡ khó của chính quyền địa phương, tỉnh Quảng Ninh đang thu hút những dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tầm cỡ.