Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Sở Giao thông - Vận tải TP. HCM kiến nghị UBND Thành phố thành lập tổ giám sát Dự án đường Vành đai 3 vì một số gói thầu áp dụng chỉ định thầu, tiềm ẩn rủi ro, tiêu cực.
Việt Nam hoan nghênh các nhà đầu tư Hồng Kông đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh như công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, đô thị thông minh, dịch vụ logistics, tài chính xanh...
Bộ GTVT sẽ tham gia ý kiến thẩm định chuyên ngành trong quá trình thẩm định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Đang có những khác biệt nhất định liên quan đến quy mô nâng cấp Cảng hàng không Côn Đảo giữa các bộ, ngành, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
Quyết định được Cục Đường bộ Việt Nam đưa ra trong thời gian chờ ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư người sử dụng dịch vụ đường bộ.
Bộ GTVT khẳng định Cục Đường bộ Việt Nam phải sớm quyết định việc tạm dừng, dừng thu phí Dự án BOT Quốc lộ 51 theo thẩm quyền, đảm bảo đầy đủ tính pháp lý, đúng quy định.
Ninh Thuận vừa bổ sung Cụm công nghiệp Phước Minh 1 rộng 75 ha, Cụm công nghiệp Phước Minh 2 rộng 26 ha vào Quy hoạch phát triển khu công nghiệp, cụm công nghiệp của tỉnh.
Bà Nguyễn Thị Phố Giang, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho rằng, Dự thảo Luật Đấu thầu quy định về lựa chọn nhà thầu qua mạng sẽ hạn chế tối đa gian lận trong hoạt động đấu thầu.
Khung giá điện cho các dự án năng lượng tái tạo dở dang mới được Bộ Công thương ký ban hành dường như vẫn chưa khiến thị trường năng lượng tái tạo tìm lại sự hào hứng.