Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Dự án hỗ trợ kỹ thuật lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 sẽ sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản.
Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Cao Lãnh – An Hữu giai đoạn I được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT trong giai đoạn 2021 – 2025.
Bốn dự án có tổng số vốn đầu tư hơn 280.000 tỷ đồng (hơn 12 tỷ USD), trải dài từ TX. Đông Triều (đầu tỉnh) tới TP.Móng Cái (cuối tỉnh) đã được khởi công, khởi động trong cùng ngày 24/10.
Việc tiếp tục giao cho Bộ GTVT tiếp tục làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án PPP đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ thuận lợi hơn so với giao cho địa phương.
Ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư trong việc huy động vốn chủ sở hữu và vốn tín dụng cho Dự án PPP cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Hayat - “gã khổng lồ” trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ dự tính đầu tư 250 triệu USD vào Việt Nam nhằm chiếm 30% thị trường tã trẻ em.
Kinh phí đầu tư Dự án đường vành đai V vùng Thủ đô qua khu vực tỉnh Thái Nguyên dự kiến lấy từ nguồn vốn từ “Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế sau COVID-19” của Chính phủ.
Đồng Tháp đề xuất Bộ Giao thông Vận tải tăng nguồn lực và giải pháp tiếp tục đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông kết nối liên vùng ĐBSCL và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.