Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h với 19 ga, có cự ly cách nhau 1,7 km.
Dư địa thu hút FDI từ Trung Quốc của các địa bàn công nghiệp trọng điểm phía Bắc đã cạn, nay sân chơi thu hút FDI Trung Quốc hướng về các địa phương khác.
Những ưu đãi này sẽ tập trung vào các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp, phát triển dự án hạ tầng và văn hóa, thể thao, chăm sóc sức khỏe.
Trong bối cảnh “bình thường mới”, các lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng thiết yếu, y tế, giáo dục, công nghệ, năng lượng… trở thành ưu tiên trong chiến lược M&A của các nhà đầu tư.
Đoạn Quốc lộ 9 từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1 dài 13,8 km thuộc tỉnh Quảng Trị dự kiến dùng vốn dư của Dự án “Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam”, vốn vay WB.
Sau hơn 1 năm kể từ khi ban hành quyết định thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), việc bố trí trụ sở làm việc của cơ quan này vẫn dang dở.
UBND thành phố Hải Phòng đang tiến hành việc nghiên cứu xây dựng cầu Rào 3, và tuyến đường trục đô thị nối từ quận Lê Chân qua quận Dương Kinh đến Đồ Sơn.
Cao tốc Bạc Liêu - Cà Mau hơn 11.000 tỷ; Quy hoạch vùng, định hình không gian phát triển ĐBSCL… là những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Tổ chức xúc tiến đầu tư trực tuyến, kết hợp với các tổ chức quốc tế thúc đẩy thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đang kênh xúc tiến hiệu quả trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Việt Nam đang là một điểm đến tiềm năng của nhà đầu tư nước ngoài với nhiều ưu thế. Song Việt Nam cần chủ động chọn dòng vốn phù hợp, thay vì ngồi đợi vốn đến.