-
Nâng cấp hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất: Tạo động lực thu hút đầu tư -
An Giang: Giải phóng mặt bằng là nút thắt lớn nhất trong giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên thu hút các dự án FDI có hàm lượng công nghệ cao -
Đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM
Nhà ga hiện hữu của sân bay Đồng Hới. |
Có tới 2 chỉ đạo quan trọng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính liên quan đến phát triển hạ tầng hàng không Quảng Bình được đề cập trong Thông báo số 15/TB – VPCP ngày 12/1/2022 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình hôm 22/12/2021.
Theo đó, liên quan đến việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá tác động, báo cáo Thủ tướng việc điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Đồng Hới thành cảng hàng không quốc tế để phát huy tiềm năng lợi thế, khai thác di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Về khởi công Dự án đầu tư, xây dựng Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới trong năm 2022, Thủ tướng giao Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) có văn bản cam kết tiến độ, lộ trình cụ thể, vốn đầu tư thực hiện Dự án báo cáo Thủ tướng.
“Trường hợp ACV không có khả năng thực hiện khởi công Dự án trong năm 2022, giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với tỉnh kêu gọi xã hội hóa đầu tư xây dựng Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới theo quy định”, Thủ tướng chỉ đạo.
Đối với đề xuất giao UBND tỉnh Quảng Bình là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án thành phần đoạn Bùng - Vạn Ninh (thuộc Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông), tỉnh Quảng Bình có văn bản chính thức, giao Bộ GTVT thống nhất với tỉnh, báo cáo Thủ tướng sau khi Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Trước đó, ACV đã nộp hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Đồng Hới theo quy định của Luật Đầu tư 2020.
ACV dự kiến xây dựng nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Đồng Hới với công suất khai thác 3 triệu hành khách/năm; tổng mức đầu tư 1.222 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư 100%.
-
Đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM -
Quảng Bình mời gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới mở rộng -
Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond