Đầu tư 4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường TP. Thái Bình - Hưng Hà - Hưng Yên; Nhà đầu tư đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD tại Quảng Trị… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) sẽ là sân bay lớn thứ hai ở khu vực phía Bắc với công suất trong thời kỳ 2021 - 2030 lên tới 30 triệu lượt khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm.
Khu vực miền Trung trải dài trên nhiều tỉnh, thành phố, địa hình bị chia cắt thành nhiều vùng khác nhau, do vậy, hệ thống hạ tầng giao thông được xem là huyết mạch kết nối cả vùng.
Bộ trưởng Bộ Giao thông chịu trách nhiệm toàn diện về triển khai các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông là Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo- Phan Thiết và Phan Thiết- Dầu Giây.
Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị đã và đang thu hút được các nhà đầu tư chiến lược ở nhiều lĩnh vực với những dự án quy mô lớn, tạo sức bật phát triển trong thời gian tới.
Một số người Việt luôn hằn sâu định kiến Việt Nam thua Ấn Độ, Indonesia, thua các nước ASEAN về năng lực cạnh tranh, về độ hấp dẫn đầu tư... Đó là những suy đoán mơ hồ, đầy định kiến.
Covid-19 cho thấy Việt Nam và rộng ra là Cộng đồng ASEAN tự tin và có bản lĩnh mạnh mẽ, cũng như tinh thần tự cường trước thách thức chưa từng có tiền lệ.
Với việc đẩy mạnh thu hút các dự án công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao, Hàn Quốc đang là một trong những quốc gia mà Quảng Ninh quan tâm và thúc đẩy xúc tiến đầu tư
Việc xây dựng các kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, đầu tư công 5 năm 2021-2025 và năm 2021, bắt đầu được các địa phương thực hiện dựa trên phương châm “chủ động hoạch định tương lai” của mình.
Tính đến ngày 20/8/2020, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 19,54 tỷ USD, bằng 86,3% so với cùng kỳ năm 2019.