Đầu tư 4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường TP. Thái Bình - Hưng Hà - Hưng Yên; Nhà đầu tư đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD tại Quảng Trị… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) sẽ là sân bay lớn thứ hai ở khu vực phía Bắc với công suất trong thời kỳ 2021 - 2030 lên tới 30 triệu lượt khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm.
Sáng mai (19/9), nút giao thông An Sương vốn đầu tư 500 tỷ đồng sẽ được khánh thành. Nút giao này góp phần giảm tình trạng ùn tắc phương tiện và mở toang cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM.
Sáng 18/9, Công ty CP Công nghiệp chế tạo ô tô Hồng Đức tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng CCN Châu Giang và động thổ Nhà máy sản xuất ô tô Hồng Đức.
UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có Công văn số 284/UBND- ĐTXD gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc báo cáo tình hình thực hiện và giải ngân các dự án ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài.
Một đồng bỏ ra cho dự án PPP ngoài cân nhắc hài hòa lợi ích của Nhà nước và nhà đầu tư, mà còn xét cả mức chi trả của người dân và khả năng cho vay của ngân hàng.
Năm dự án PPP cao tốc Bắc - Nam là cơ hội kinh doanh tốt cho nhà đầu tư lẫn tổ chức tín dụng, song cần giải quyết dứt điểm những tồn tại của các dự án BOT trước đây.
Dự án metro số 5, tuyến Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có tổng mức 65.404 tỷ đồng, chiều dài 38,43 km, sử dụng đoàn tàu 4 - 6 toa với vận tốc 120 km/h.
Cuộc đua có COD trước khi hết ngày 31/12/2020 của các dự án điện mặt trời hiện tại có thể đột ngột dừng lại khi việc mua tấm pin mặt trời bỗng nhiên khó khăn.
Từ khi triển khai đến khi phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) khoảng 15-17 tháng với dự án điện cấp 220 kV và khoảng 26-28 tháng với dự án cấp 500kV. Nhưng đó mới là khâu đầu…