TP.HCM đang chuẩn bị đầu tư 14 khu công nghiệp mới để thu hút làn sóng đầu tư mới. Nhưng Thành phố cần chú trọng nhiều hơn đến hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ, thay vì chỉ tập trung vào làm hạ tầng đơn thuần.
Trong báo cáo vừa gửi Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề nghị Chính phủ và các bộ ngành có biện pháp phối hợp để việc cho vay BOT giao thông có hiệu quả, giảm rủi ro.
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, HĐND tỉnh Quảng Bình vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Tuyến đường chính Quốc lộ 12A đi vùng Nam, đoạn từ xã Quảng Lộc đi cụm trung tâm các xã vùng Nam, thị xã Ba Đồn.
Lượng vốn FDI vào Việt Nam đã vượt 26 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2019 đã cho thấy, Việt Nam đã trở thành trung tâm sản xuất lớn tại châu Á, luôn trong tầm ngắm lựa chọn của các Tập đoàn, doanh nghiệp đa quốc gia trong xu thế dịch chuyển đầu tư, mở rộng sản xuất.
Sau 10 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020, việc phát triển giao thông nông thôn đạt kết quả toàn diện. Kết cấu hạ tầng giao thông phát triển mạnh, nhiều công trình giao thông nông thôn được xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp và được bảo trì thường xuyên.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, đưa vào khai thác Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông trong năm 2019 nếu bảo đảm tuyệt đối an toàn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Nhiều ý kiến đề xuất, nên sửa đổi cơ chế, chính sách về BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) giao thông và phát hành trái phiếu vàng để gọi vốn vào lĩnh vực này, thay vì bắt ngân hàng làm “con tin” một cách mạo hiểm như hiện nay.
Do Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam chưa cân đối bố trí được vốn, UBND Tp. Đà Nẵng xin được đảm nhận công tác quy hoạch chi tiết điều chỉnh Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Đà Nẵng.
Các vấn đề liên quan đến “đảm bảo đầu tư”, “ưu đãi đầu tư” được cho là rất quan trọng giúp Việt Nam thu hút tốt hơn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).