Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết đang triển khai quyết định của Tổng cục Đường bộ về việc tạm dừng thu phí Trạm BOT Cam Thịnh (Cam Ranh, Khánh Hòa).
Hà Nội tính vay 1,5 tỷ USD làm tuyến metro số 3 ga Hà Nội - Hoàng Mai; nhà đầu tư Dự án BOT cầu Văn Lang lo phá sản; đầu tư 74 tỷ đồng xây dựng khu tái định cư phục vụ dự án cao tốc Bắc – Nam… là những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần này.
Hợp phần xây dựng cầu dân sinh thuộc Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) do Ngân hàng thế giới (WB) phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải thực hiện từ năm 2017-2020 đến nay đã vượt mục tiêu đề ra về tiến độ, chất lượng và số lượng cầu được xây dựng, góp phần giúp người dân xóa đói giảm nghèo, tiến tới xây dựng nông thôn mới.
Ngày 5/7, Công ty TNHH Đại Nam Ong Biển Quảng Trị tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy chế biển nông sản hữu cơ Quảng Trị tại xã Hải Trường, huyện Hải Lăng. Đến dự có ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.
Sáu tháng đầu năm 2019, Đà Nẵng có 123 gói thầu thực hiện lựa chọn nhà thầu qua mạng, tăng 120% so với cùng kỳ năm 2018 (56 gói thầu), tỷ lệ tiết kiệm bằng hình thức đấu thầu qua mạng trung bình là 14,2%.
Thu hút đầu tư nước ngoài 6 tháng đầu năm đang chững lại, với tổng vốn đăng ký là 18,47 tỷ USD. Trong đó, đăng ký cấp mới 7,41 tỷ USD, đăng ký tăng thêm 2,94 tỷ USD và góp vốn, mua cổ phần 8,12 tỷ USD.
UBND TP.Hà Nội vừa có tờ trình số 90/TRR-UBND gửi HĐND TP về việc đưa dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai, vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay của chính quyền địa phương (vốn vay ODA và vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài).
Nhà thầu phải chứng minh có các tài sản có khả năng thanh khoản cao hoặc có khả năng tiếp cận với tài sản có khả năng thanh khoản cao sẵn có, các khoản tín dụng hoặc các nguồn tài chính khác (không kể các khoản tạm ứng thanh toán theo hợp đồng) để đáp ứng yêu cầu về nguồn lực tài chính thực hiện gói thầu với giá trị đáp ứng theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.
Việc đánh giá tính hợp lệ của thỏa thuận liên danh được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 16/2016/TT-BKHĐT ngày 16/12/2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Dù kinh tế Việt Nam vẫn trong xu thế tích cực, với tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm ước đạt 6,76%, song những cảnh báo về việc phải lường trước các rủi ro tác động bất lợi tới nền kinh tế cũng đã bắt đầu được đưa ra.