Việc huy động khu vực tư nhân tham gia đầu tư Dự án Đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc không chỉ giúp đẩy nhanh tiến độ, phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2027, mà còn là sự cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân.
Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hơn 440 tỉ đồng là nguồn vốn Quảng Nam quyết chi ra để tập trung cho các xã về đích nông thôn mới giai đoạn 2019-2020. Riêng năm 2019, Quảng Nam phấn đấu thêm 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NMT), nâng số xã đạt chuẩn NTM đến cuối năm 2019 lên 98 xã.
HĐND TP. Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư 23 dự án nhóm B thuộc Kế hoạch đầu tư trung hạn 5 năm 2016 - 2020 với tổng mức đầu tư dự kiến 5.941 tỷ đồng. Cùng với 2 dự án được điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Trong khi 7 dự án bãi đỗ xe ngầm tại Hà Nội vẫn còn nằm trên giấy, thì việc nhà đầu tư đề xuất xén đất Công viên Cầu Giấy xây bãi đỗ xe cần phải được đặt dấu hỏi về tính hợp lý.
UBND tỉnh Hải Dương đã chính thức chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án may Tinh Lợi 3 của Công ty TNHH May Tinh Lợi tại Cụm công nghiệp Nguyên Giáp, xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.
Những ồn ào xung quanh việc lựa chọn nhà thầu các gói thầu thiết bị y tế tại Dự án Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang có thể tiếp diễn, sau khi bên mời thầu công bố danh tính và năng lực của bên thắng thầu.
Trường hợp trước thời điểm đóng thầu, bên mời thầu nhận được hồ sơ dự thầu của nhà thầu, trong đó có 2 thư giảm giá thì 2 thư giảm giá của nhà thầu phải được công khai cùng với hồ sơ đề xuất về tài chính.
Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa có văn bản gửi Bộ GTVT cho biết là đồng ý đề xuất của Bộ GTVT về việc giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) làm chủ đầu tư thực hiện dự án Nhà ga T3.
Một trong những thách thức lớn của nền kinh tế trong năm 2019 là xuất nhập khẩu tăng trưởng chậm lại. Quý I/2019, tăng trưởng xuất khẩu chỉ đạt 4,7%, thấp hơn nhiều so với mức tăng 22% của cùng kỳ 2018.
Doanh nghiệp Việt Nam có thể làm các dự án quy mô lớn, ở trong nước và cả ở nước ngoài. Với tư duy này của Ban Soạn thảo sửa đổi Luật Đầu tư, nhiều quy trình, thủ tục đầu tư sẽ có thay đổi đáng kể.
Việc Huyndai E&C (Hàn Quốc) - Ghella S.p.a (Italia), nhà thầu thi công Gói thầu CP3, Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội đòi bồi thường tới 81 triệu USD với lý do chủ đầu tư chậm bàn giao mặt bằng, đã một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về công tác triển khai thi công vốn đang còn quá nhiều bất cập tại không ít dự án hạ tầng sử dụng vốn đầu tư công hiện nay.