Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) đề xuất UBND TP.HCM cho phép thực hiện Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Cái Mép Hạ tại khu vực Bà Rịa- Vũng Tàu.
UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) dự kiến triển khai thi công dự án cải tạo, chỉnh trang vườn hoa Lý Thái Tổ trong tháng 4/2025 và hoàn thành tháng 10/2025.
Để thực hiện mục tiêu tăng trưởng 12,5% trong năm nay, Hải Phòng đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đầu tư công được xác định là một động lực quan trọng.
Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku dài 123 km, quy mô 4 làn xe sẽ mở thêm một lối ra biển bằng đường bộ nhanh, thuận tiện cho các tỉnh Tây Nguyên.
Ban Giao thông kiến nghị Sở Giao thông Công chánh tham mưu UBND Thành phố TP.HCM bố trí vốn chuẩn bị đầu tư Dự án đường trục Đông Tây nối dài từ Quốc lộ 1 đến ranh tỉnh Long An.
Cao tốc Liên Khương - Prenn (tỉnh Lâm Đồng) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từng đoạn từ năm 2008, tuy nhiên, chưa hoàn thiện hệ thống đường gom song hành.
Dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh và đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi là hai dự án giao thông động lực, tạo dư địa, mở lối phát triển mạnh mẽ cho tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng, cả 2 dự án này đều bị chậm tiến độ.
Hai cây cầu Sông Thu và An Bình có tổng vốn đầu hơn 920 tỷ được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ mở rộng không gian đô thị, tạo điều kiện thu hút đầu tư và là một động lực phát triển mới ở Quảng Nam.
Nhiều nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục coi Việt Nam là “đích đến”. Nhưng quan trọng là làm sao để các kế hoạch đó được hiện thực hóa, qua đó tiếp thêm động lực tăng trưởng cho kinh tế Việt Nam.
Nhiều dự án giao thông quan trọng của tỉnh Bình Định dự kiến khởi công trong năm như Dự án Tuyến đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku hơn 38.000 tỷ đồng; dự án nâng cấp Cảng hàng không Phù Cát hơn 3.200 tỷ đồng.