Việc huy động khu vực tư nhân tham gia đầu tư Dự án Đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc không chỉ giúp đẩy nhanh tiến độ, phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2027, mà còn là sự cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân.
Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Sau hơn 1 năm chính thức triển khai, Dự án Công viên khoa học và công nghệ TP.HCM đã có những đề xuất mới liên quan đến điều chỉnh tổng mức đầu tư, lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư, thời gian thực hiện…
UBND thành phố Đà Nẵng vừa thống nhất chủ trương xây dựng bãi đỗ xe tạm tại 5 vị trí đất trống dọc tuyến đường ven biển phục vụ nhu cầu du lịch ngày một tăng cao.
Trong cuộc họp mới đây của UBND quận Thanh Xuân, các tổ chức có đất bị thu hồi tại quận này đều nhất trí bàn giao mặt bằng và phương án đền bù cho Dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Trọng Phụng.
Một lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vẫn đang tiếp tục tìm đường vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp cơ khí... Điều này được dự báo sẽ giúp cho ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước vươn lên trong những năm tới, nếu Việt Nam có chính sách một cách hiệu quả.
Cả thế giới đang tham gia cuộc chạy đua làm chủ cách mạng công nghiệp 4.0. Trong cuộc đua này, các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, vẫn có cơ hội bứt phá nhờ lợi thế về sự linh hoạt.
Trong hành trình đi vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (cách mạng 4.0), Việt Nam không chỉ đi theo, mà có thể đi cùng với thế giới, để bàn về tương lai của nền kinh tế thế giới, tương lai của những cơ hội làm ăn, mô hình kinh doanh chưa từng có trong lịch sử loài người.
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài như B.K Smart Agro (Đức), Cargill (Mỹ), GoodHout BV (Thái Lan)… đang coi Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn cho các giải pháp và công nghệ nông nghiệp thông minh.
VSIP Quảng Ngãi khởi công tháng 9.2013, tại xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh và phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi với tổng diện tích khoảng 1.700 ha, qua 5 năm nỗ lực đầu tư hạ tầng theo chuẩn mực của Khu công nghiệp – đô thị, dịch vụ “xanh”.
Nếu Đà Nẵng không có sân bay thì vai trò Đà Nẵng sẽ không còn là động lực phát triển, không còn thành phố hiện đại, tiện ích. Do đó, Hội thảo không bàn đến câu chuyện di dời sân bay ở thời điểm hiện tại và cho đến hết tầm nhìn năm 2050, kể cả trong tương lai.