Nếu được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, ngay trong năm đầu tiên triển khai, 18 phân đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông do Nhà nước đầu tư có thể đạt doanh thu thu phí lên tới hơn 4.500 tỷ đồng.
Các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và ban bồi thường, giải phóng mặt bằng thuộc UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức (TP.HCM) sẽ được sắp xếp lại thành các ban quản lý khu vực.
Với việc ban hành các chính sách hỗ trợ đầu tư mới, trong đó có việc lần đầu tiên thực hiện hỗ trợ bằng tiền cho các nhà đầu tư, Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội để thu hút đầu tư. Đại bàng sẽ được “chắp cánh” để bay đến Việt Nam.
Dự án đầu tư tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia do Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Miền Trung - Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hoàng Thành là nhà đầu tư.
Đầu tư 1.200 tỷ đồng xây dựng dự án WHA Industrial Zone 2 thuộc khu công nghiệp Nam cấm D; Đầu tư Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 2), vốn 7.850 tỷ đồng…
Việc xác định cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án PPP mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ theo nguyên tắc phân cấp, phân quyền cho địa phương trên tinh thần “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”.
Cảng hàng không Gia Bình có quy mô, cấp sân bay 4E, công suất quy hoạch dự kiến là từ 1 - 3 triệu hành khách/năm, có dự phòng phát triển mở rộng đáp ứng công suất khoảng 5 triệu hành khách/năm.
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 12/QĐ-TTg ngày 3/1/2025 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
So với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong năm 2024, Tây Ninh có tốc độ tăng trưởng xếp thứ 2/8 tỉnh thành, sau tỉnh Bình Phước.
Tình hình kinh tế - xã hội năm 2024 của tỉnh Long An có sự phục hồi rõ nét, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra, dự kiến đạt và vượt 21/21 chỉ tiêu chủ yếu; tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt khoảng 8,3%.