
-
Đề xuất 18 doanh nghiệp xây dựng làm nhà ở xã hội
-
Bộ Xây dựng đề nghị Cần Thơ thực hiện “luồng xanh” đối với dự án nhà ở xã hội
-
Giá bán quá cao, lượng giao dịch nhà ở chỉ tăng 1%
-
“Lướt sóng” chung cư Hà Nội không còn dễ -
Đà Nẵng sẽ tiếp tục đấu giá nhiều khu đất lớn -
Hạ nhiệt giá nhà và câu hỏi thẳng thắn của Thủ tướng -
Cách doanh nghiệp địa ốc “tay không bắt giặc”
Ông có thể chia sẻ cảm nhận của mình về thị trường bất động sản Việt Nam sau chuyến khảo sát vừa qua?
So với 11 năm trước, khi tôi có dịp về Việt Nam, thì hiện tại, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ… đã có nhiều thay đổi, phát triển đáng kinh ngạc. Phải nói rằng, các dự án nghỉ dưỡng do Sun Group, Vingroup phát triển tại Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc đạt đẳng cấp quốc tế. Trên thế giới, những dự án mang tầm vóc như vậy cũng không nhiều.
Qua tiếp xúc với các doanh nghiệp mới phát triển trong ngành như FLC, CEO Group, Alphanam… có thể thấy, các doanh nghiệp này cũng phát triển rất năng động.
Với một thị trường mới phát triển và đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ như Việt Nam, chắc chắn các nhà đầu tư bất động sản sẽ gặt hái nhiều thành công.
![]() |
Ông Evan Huỳnh, Chủ tịch Hội Bất động sản người Việt tại Hoa Kỳ |
Ông có thể nói cụ thể hơn, quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa mang đến cơ hội như thế nào cho thị trường bất động sản?
Việt Nam mới ở giai đoạn đầu của quá trình đô thị hóa. Các nhà máy, khu công nghiệp, đô thị liên tục được mở rộng. Đặc biệt, Việt Nam có một lực lượng lao động trẻ và mong muốn sở hữu nhà ở rất lớn.
Theo thông tin sơ bộ mà chúng tôi có được, hơn 90% trong số 24 triệu hộ gia đình tại Việt Nam có mong muốn sở hữu nhà ở riêng lẻ. Điều này là rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Hoa Kỳ, bởi hơn 60% hộ gia đình tại Hoa Kỳ chọn phương án thuê nhà. Thanh niên độc thân, các hộ gia đình trẻ là những khách hàng rất tiềm tiềm năng của các nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản trong khoảng 10 năm tới.
Theo ông, đâu là những phân khúc bất động sản tiềm năng trong mắt các nhà đầu tư quốc tế?
Theo tôi, đầu tiên là mảng bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, do lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng gia tăng. Thị trường nhà ở giá trung bình cũng là mảng thị trường tiềm năng từ nguồn lao động trẻ. Ngoài ra, chúng tôi còn thấy, các dự án sân bay, bến cảng quốc tế đang được triển khai xây dựng, nên sẽ mang đến cơ hội đầu tư vào các phân khúc khách sạn, văn phòng cho thuê và kho vận…
Trước đây, ông có đầu tư vào bất động sản Việt Nam?
Những năm trước, tôi và một số đồng nghiệp đã đầu tư mang tính thử nghiệm vào một số dự án nhỏ tại Nha Trang, TP.HCM. Qua theo dõi nhiều năm, tôi nhận thấy, khả năng sinh lời tại các dự án bất động sản tại các đô thị là khá tốt. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ lên kế hoạch mở rộng đầu tư vào Việt Nam.
Ông đã chia sẻ về những cơ hội, tiềm năng của thị trường. Vậy đâu là những khó khăn mà nhà đầu tư nước ngoài phải đối mặt khi đầu tư vào bất động sản Việt Nam, thưa ông?
Việt Nam có hệ thống chính sách pháp luật về đất đai khá đặc biệt. Đó là sở hữu nhà nước về đất đai. Điều này đòi hỏi nhà đầu tư phải hết sức kiên trì trong việc tiếp cận quỹ đất. Một dự án từ khi đăng ký đến khi có mặt bằng để xây dựng có thể kéo dài nhiều năm. Điều này có thể làm lỡ cơ hội thị trường, cơ hội kinh doanh.
-
Doanh nghiệp địa ốc kinh doanh trực tuyến: Không dễ để người mua “rút ví” -
Các doanh nghiệp Singapore mở rộng đầu tư vào bất động sản Việt Nam -
Phú Yên tiến hành rà soát dự án trên quy mô lớn -
Bát nháo thông tin quảng cáo dự án bất động sản -
Phú Yên: Kế hoạch khai thác quỹ đất hơn 5,1 triệu m2 giai đoạn 2021-2025 -
Lợi nhuận cho thuê tăng mạnh, bất động sản công nghiệp “ăn nên làm ra” -
Doanh nghiệp bất động sản chấp nhận “vỡ kế hoạch”
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ
-
Trưởng thành từ bên trong: Khi con người là nền tảng phát triển bền vững
-
Công bố ra mắt Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Hà nội - Tasco Auto: Bước tiến mới cho bóng chuyền Thủ đô
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng Foodbank Vietnam trong chiến dịch "Thực phẩm thay đổi tương lai"