Điểm danh các khu nhà phố thương mại “hốt bạc” tại khu Tây Hà Nội
Như Loan - 19/07/2018 08:38
 
Với những ưu thế vượt trội, vừa ở vừa kinh doanh sinh lời, nhà phố thương mại (shophouse) đang được giới đầu tư bất động sản quan tâm, săn đón, đặc biệt tại thị trường phía Tây Hà Nội.

Theo tính toán của các chuyên gia bất động sản, đầu tư shophouse có thể mang lại lợi nhuận 10% - 15% mỗi năm, thậm chí mức lợi nhuận này có thể gia tăng hơn khi được xây dựng trong quần thể các khu đô thị lớn, vị trí đẹp.

Còn theo nghiên cứu từ CBRE Việt Nam, biên độ sinh lời ở các dự án nhà phố luôn từ 30 - 70%.

Trên thị trường hiện nay, tuy gọi chung là nhà phố thương mại song cũng có những phân tách rõ ràng bao gồm shophouse nội khu đô thị, shophouse mặt phố. Thường các shophouse nằm trên các tuyến đường lớn, có tính liên kết vùng, đặc biệt về thiết kế sẽ có giá trị khai thác hiệu quả và lợi nhuận cao hơn.

Đây chính là “giai đoạn vàng” để đầu tư vào bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội
Đây chính là “giai đoạn vàng” để đầu tư vào bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội

Thực tế, ưu thế và tiềm năng vượt trội của phân khúc này là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, không phải cứ đầu tư vào bất kỳ dự án nào cũng  sinh lời. Vì vậy, để có hiệu quả, ngoài việc tinh tế nhìn nhận thế mạnh dự án và tiềm năng thị trường, còn phải nhanh nhạy với thời điểm “xuống tiền”. Bởi nếu mua vào lúc thị trường đang ở cao trào, giá ở ngưỡng cao không những khó kiếm được lợi nhuận mà còn có thể gặp rủi ro.

Những năm gần đây, phía Tây Hà Nội vẫn luôn là khu vực bất động sản sôi động với nhiều dự án lớn ăn theo sự phát triển hạ tầng và quy hoạch chung của thành phố. Thực tế, nhiều dự án mới đi vào hoạt động đã ghi nhận tỷ lệ hấp thu và lợi nhuận sinh lời cao. Do đó, đây chính là “giai đoạn vàng” để đầu tư bất động sản khu Tây nói chung và với phân khúc nhà phố thương mại nói riêng. Dự đoán, trong vài năm tới, sau khi các dự án hạ tầng đồng loạt đi vào hoàn thiện, biên độ tăng giá cao sẽ đem lại tỷ lệ sinh lời lớn cho nhà đầu tư.

Shophouse 24h Vạn Phúc Hà Đông

Với 125 lô tại vị trí ngã tư Vạn Phúc - Hà Đông, các căn shophouse tại đây có diện tích từ 50 - 60 m2, mặt tiền 5 m, bao gồm 1 tầng hầm và 3,5 tầng nổi. Nằm trên mặt đường Tố Hữu có lượng giao thông qua lại đông đúc, giá bán từ 170 triệu/m2 đất. Sau một thời gian ngắn, tỷ lệ lấp đầy của dự án này đã đạt tới gần 80% với các cửa hàng kinh doanh sầm uất đã chứng tỏ sức hút của loại hình này.

Nhà phố thương mại Shophouse 24h không chỉ mang đến một bộ mặt đô thị mới cho cửa ngõ phía Tây mà còn khiến nhịp sống nơi đây nhộn nhịp hơn.

Nhà mặt phố Geleximco Lê Trọng Tấn

Dự án bao gồm hơn 100 căn nhà mặt phố. Mỗi căn shophouse được thiết kế hiện đại theo phong cách tân cổ điển với 5 tầng và 1 tum, có diện tích đất 120 - 170 m2, diện tích sàn xây dựng từ 480 - 600 m2, đảm bảo mỗi căn đều có 2 mặt thoáng ra phố và vườn, mặt tiền rộng 6 m, đường rộng 42 m.

Khu nhà mặt phố này nằm trong phân khu C & D thuộc quần thể Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn quy mô rộng 137,5 ha, được thiết kế đồng bộ về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật. 

Hiện nay, nhà phố thương mại Geleximco đang được bán với tổng giá trị từ 10 tỷ đồng/căn. Với xu hướng ngày càng đông cư dân dịch chuyển về phía Tây để sinh sống, nhu cầu dịch vụ, mua sắm tăng,những căn nhà phố này chắc chắn sẽ mang lại nguồn lợi nhuận “kếch xù” cho các nhà đầu tư.

Shophouse Vinhomes Gardenia

Nằm tại đường Hàm Nghi - Nam Từ Liêm, thuộc quy mô toàn dự án Vinhomes Gardenia 17,6 ha. Với 172 căn nhà phố thương mại cao 4,5 tầng với diện tích từ 89 - 262 m2. Hiện nay, dự án đã bàn giao và đi vào hoạt động. Giá bán trung bình là 150 triệu đồng/m2 với hình thức sở hữu sổ đỏ lâu dài.

Shophouse Belleville Nguyễn Chánh

Với 66 lô, diện tích đa dạng gồm 111 - 310 m2, dự án Belleville Hà Nội của chủ đầu tư Vimefulland cũng có giá khá cao. Mức giá của các shophouse mặt đường khoảng 220 triệu đồng/m2, mức giá các căn phía trong dao động khoảng 170 - 180 triệu đồng/m2 (giá đất, chưa tính chi phí xây dựng).

Shophouse A10 Nam Trung Yên

Shophouse ở khu vực này cũng cao không kém, dao động trong khoảng từ 160 - 270 triệu đồng/m2 đất. Với diện tích 75 - 127m2, cộng cả chi phí xây dựng, mức giá sẽ từ 14 - 27 tỷ đồng/căn.

So với giai đoạn đầu mở bán, đến nay, với các căn phía trong, mức giá tăng từ 20 - 30 triệu đồng/m2, còn các căn mặt đường, tăng từ 60 - 70 triệu đồng/m2.

Với lợi thế tích hợp công năng (vừa ở vừa kinh doanh), vị trí đẹp, được cam kết về giấy tờ với nhiều giá trị gia tăng và đặc biệt là khả năng sinh lời hấp dẫn, nhà phố thương mại đã trở thành nơi hút vốn mạnh của thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản