
-
Theo chân dòng tiền chảy về “vùng đất mới”
-
Phấn đấu từ ngày 27/7/2025, không còn người có công nào phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát
-
Hà Nội: Các “ông lớn” bất động sản đóng hàng chục nghìn tỷ đồng tiền sử dụng đất
-
TP.HCM công bố 17 dự án nhà ở được phép bán cho người nước ngoài -
Mở bán Dự án Nhà ở xã hội Hàng Hải Bình Định quy mô hơn 500 căn -
Hà Nội xem xét bỏ công chứng hợp đồng tặng, cho bất động sản giữa các cá nhân -
Nhà đầu tư nước ngoài “mạnh tay” xuống tiền cho bất động sản Việt Nam
![]() |
Các công cụ quảng cáo trực tuyến cần được nhận diện là một mảnh ghép trong chiến dịch truyền thông sản phẩm của doanh nghiệp |
Tại Hội thảo “Data Driven: Làm động thị trường bất động sản” vừa được tổ chức tại TP.HCM, ông Ban La, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cho biết, trong đợt mở bán căn hộ Làng Sen, Công ty đã mạnh dạn xây dựng một đội ngũ chuyên trách mảng tiếp thị trực tuyến, kết quả là thời gian bán hết căn hộ nhanh gấp 3 lần chỉ tiêu đề ra.
Tương tự là câu chuyện của Cityland. Ông Võ Hữu Khoa, Phó tổng giám dốc Cityland cho biết, kết quả khảo sát nhóm khách hàng hiện hữu của Công ty cho thấy, 30% khách biết và quyết định mua sản phẩm của Cityland thông qua các kênh trực tuyến.
Dù thừa nhận hiệu quả, nhưng đa số doanh nghiệp tham gia Hội thảo cho biết, họ chỉ dành khoảng 10% kinh phí tiếp thị cho các công cụ trực tuyến.
Khá thẳng thắn, ông La chia sẻ, nguyên nhân khiến doanh nghiệp BĐS và tiếp thị trực tuyến chưa ngồi lại được với nhau vì đa phần những người ra quyết định thuộc thế hệ 6x, 7x, không hiểu nhiều về tiếp thị trực tuyến, trong khi các đơn vị cung cấp dịch vụ này chưa đưa ra được những thông tin đủ sức thuyết phục.
Nguyên nhân nữa liên quan đến tính bảo mật thông tin.
Ngoài ra, với các sản phẩm có giá trị cao, 3 tỷ đồng trở lên, khách hàng chủ yếu là người lớn tuổi, không thường xuyên tiếp cận Internet, nên tiếp cận trực tuyến dễ bỏ qua nhóm đối tượng này.
Chia sẻ những khúc mắc trên, ông Trương Như Quốc Khiêm, Tổng giám đốc Dsquare cho biết, để giải quyết bài toán niềm tin, Dsquare thường đóng vai trò là đối tác của các doanh nghiệp BĐS. Cả hai cùng tìm hiểu thị trường, tham gia từ lúc tìm dữ liệu đến giai đoạn bán sản phẩm.
Về vấn đề bảo mật dữ liệu, ông Khiêm nhìn nhận rằng, đây là chuyện khá nhức nhối, nhưng chỉ có cách tin tưởng lẫn nhau để cùng làm việc.
Còn theo ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Firstcom Digital, đối với các khách hàng có khả năng mua nhà giá trị cao, mẫu quảng cáo phải thể hiện rõ thông tin về dự án mới hấp dẫn được họ. Bên cạnh đó, phải xem các công cụ quảng cáo trực tuyến trong trường hợp này là một mảnh ghép trong chiến dịch truyền thông sản phẩm của doanh nghiệp.
Ở góc độ tư vấn cho doanh nghiệp, ông Đinh Lê Đạt, chuyên gia Big Data của Tập đoàn FPT cho rằng, hiện nay, doanh nghiệp BĐS sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến chưa hiệu quả là do việc chọn hình thức quảng cáo chưa phù hợp. Bên cạnh đó, khả năng tin học hóa quy trình bán hàng và tiếp thị của nhiều doanh nghiệp BĐS vẫn còn rất yếu.
Theo ông Đạt, sự yếu kém trong khâu tin học hóa quy trình bán hàng cũng khiến việc khai thác thông tin khách hàng không mấy hiệu quả.
-
Điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang -
Xuân Thiện Ninh Bình được giao điều chỉnh quy hoạch Cù Lao Mái Nhà tại Phú Yên -
Tháng 9/2021: Hoàn thành ít nhất 100 ha Khu công nghiệp Becamex Bình Định -
Đẩy nhanh xây dựng Khu tái định cư sân bay Long Thành -
Kinh doanh địa ốc điều chỉnh kế hoạch -
Cơ hội đầu tư nào hấp dẫn trong mùa dịch COVID-19? -
Quốc lộ 2B đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc "hạ cấp" thành đường địa phương
-
1 Ngã rẽ mới cho phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
2 Sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân, tăng mức giảm trừ gia cảnh
-
3 Doanh nghiệp Xuân Trường xin mở rộng 415 km cao tốc Bắc - Nam vốn 59.632 tỷ đồng
-
4 Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng
-
5 CMC được chấp thuận là nhà đầu tư trung tâm dữ liệu 6.260 tỷ đồng tại TP.HCM
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
Phố thêm đông nhờ đường đã thông
-
Hisense ra mắt TV UX 116" với RGB-MiniLED cho độ chính xác màu tuyệt đẹp
-
LOTTE MART và những nỗ lực hướng đến thực hiện trách nhiệm ESG
-
BSR chính thức ra mắt sản phẩm lưu huỳnh hạt - bước tiến mới trong tối ưu hóa sản phẩm phụ
-
Người Việt cần học cách bảo vệ tài sản trước khi đầu tư