-
Chủ đầu tư có thể bị phạt 260 triệu đồng nếu dùng hợp đồng mua bán sai quy định -
Quốc lộ 13: Từ trục công nghiệp đến đại lộ thịnh vượng khu Đông Bắc TP.HCM -
Mở rộng quỹ đất công nghiệp - thời cơ vàng để TP.HCM thu hút đầu tư -
Bắc Ninh - Cực tăng trưởng mới của đô thị vệ tinh -
Đại lộ “blue-chip” mới của bất động sản Đông Bắc TP.HCM -
Đà Nẵng lấy ý kiến xây dựng Bảng tính thuế tài nguyên 2026 -
Bất động sản công nghiệp Việt Nam nâng tầm thu hút FDI
| Các công cụ quảng cáo trực tuyến cần được nhận diện là một mảnh ghép trong chiến dịch truyền thông sản phẩm của doanh nghiệp |
Tại Hội thảo “Data Driven: Làm động thị trường bất động sản” vừa được tổ chức tại TP.HCM, ông Ban La, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cho biết, trong đợt mở bán căn hộ Làng Sen, Công ty đã mạnh dạn xây dựng một đội ngũ chuyên trách mảng tiếp thị trực tuyến, kết quả là thời gian bán hết căn hộ nhanh gấp 3 lần chỉ tiêu đề ra.
Tương tự là câu chuyện của Cityland. Ông Võ Hữu Khoa, Phó tổng giám dốc Cityland cho biết, kết quả khảo sát nhóm khách hàng hiện hữu của Công ty cho thấy, 30% khách biết và quyết định mua sản phẩm của Cityland thông qua các kênh trực tuyến.
Dù thừa nhận hiệu quả, nhưng đa số doanh nghiệp tham gia Hội thảo cho biết, họ chỉ dành khoảng 10% kinh phí tiếp thị cho các công cụ trực tuyến.
Khá thẳng thắn, ông La chia sẻ, nguyên nhân khiến doanh nghiệp BĐS và tiếp thị trực tuyến chưa ngồi lại được với nhau vì đa phần những người ra quyết định thuộc thế hệ 6x, 7x, không hiểu nhiều về tiếp thị trực tuyến, trong khi các đơn vị cung cấp dịch vụ này chưa đưa ra được những thông tin đủ sức thuyết phục.
Nguyên nhân nữa liên quan đến tính bảo mật thông tin.
Ngoài ra, với các sản phẩm có giá trị cao, 3 tỷ đồng trở lên, khách hàng chủ yếu là người lớn tuổi, không thường xuyên tiếp cận Internet, nên tiếp cận trực tuyến dễ bỏ qua nhóm đối tượng này.
Chia sẻ những khúc mắc trên, ông Trương Như Quốc Khiêm, Tổng giám đốc Dsquare cho biết, để giải quyết bài toán niềm tin, Dsquare thường đóng vai trò là đối tác của các doanh nghiệp BĐS. Cả hai cùng tìm hiểu thị trường, tham gia từ lúc tìm dữ liệu đến giai đoạn bán sản phẩm.
Về vấn đề bảo mật dữ liệu, ông Khiêm nhìn nhận rằng, đây là chuyện khá nhức nhối, nhưng chỉ có cách tin tưởng lẫn nhau để cùng làm việc.
Còn theo ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Firstcom Digital, đối với các khách hàng có khả năng mua nhà giá trị cao, mẫu quảng cáo phải thể hiện rõ thông tin về dự án mới hấp dẫn được họ. Bên cạnh đó, phải xem các công cụ quảng cáo trực tuyến trong trường hợp này là một mảnh ghép trong chiến dịch truyền thông sản phẩm của doanh nghiệp.
Ở góc độ tư vấn cho doanh nghiệp, ông Đinh Lê Đạt, chuyên gia Big Data của Tập đoàn FPT cho rằng, hiện nay, doanh nghiệp BĐS sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến chưa hiệu quả là do việc chọn hình thức quảng cáo chưa phù hợp. Bên cạnh đó, khả năng tin học hóa quy trình bán hàng và tiếp thị của nhiều doanh nghiệp BĐS vẫn còn rất yếu.
Theo ông Đạt, sự yếu kém trong khâu tin học hóa quy trình bán hàng cũng khiến việc khai thác thông tin khách hàng không mấy hiệu quả.
-
Biệt thự compound: “Hàng hiếm” giữa nhịp phát triển đô thị TP.HCM -
Vinhomes Green Paradise và cơ hội viết tiếp kỳ tích Việt Nam trên bản đồ kỳ quan thế giới -
Happy Home Tràng Cát: Điểm đến an cư bền vững cho người lao động tại Hải Phòng -
Sunshine Group tiên phong đưa chuẩn sống Branded Residences về với Long Biên
-
Lễ giới thiệu dự án AVA Center: Thành phố toàn mỹ giữa trung tâm kết nối Đông Bắc TP.HCM -
Công ty cổ phần ARQUE DEGI thực hiện 3 dự án với tổng vốn hơn 8.500 tỷ đồng -
Giai đoạn 2026-2030, Đắk Lắk triển khai 12 dự án nhà ở xã hội, hơn 10.400 căn hộ -
Hai dự án nhà ở tại Đắk Lắk được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài -
Khởi công dự án IA25 Nam Thăng Long: Chung tay kiến tạo “tổ ấm” cho cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân -
Vinhomes Green Paradise chính thức nộp hồ sơ bầu chọn “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai” thế giới -
Dự án The Win City chính thức được khởi công xây dựng
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/11 -
2
Tín dụng ngân hàng tăng tốc trong 3 quý đầu năm 2025 -
3
TP.HCM sắp có thêm dự án trung tâm dữ liệu gần 2 tỷ USD -
4
Từ thị trường cận biên lên mới nổi: Việt Nam nâng tầm hiện diện trong dòng vốn toàn cầu -
5
Thanh toán qua tài khoản cá nhân của nhân viên vẫn được khấu trừ thuế GTGT
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Toshiba ra mắt ổ cứng giám sát S300 AI -
ICP DAS đưa chủ đề quản lý năng lượng và giám sát an toàn thành tiêu điểm tại IIFES 2025 -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025
