
-
"Tọa độ vàng" thu hút nhà đầu tư bất động sản Hà Nội
-
Đà Nẵng thu từ nhà, đất tăng mạnh hơn 71%, đạt hơn 4.900 tỷ đồng
-
Hà Nội mở bán nhà ở xã hội gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông, giá chỉ 13,6 triệu đồng/m2
-
Phát Đạt chuyển nhượng công ty con tại Gia Lai cho Công ty Đầu tư Quy Nhơn 68 -
Đà Nẵng đấu giá cùng lúc 2 khu “đất vàng”, tổng diện tích hơn 15.000 m2 -
Gia Lai tìm chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội Long Vân 1 gần 1.300 căn -
Đà Nẵng lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho loạt dự án bất động sản
![]() |
Các công cụ quảng cáo trực tuyến cần được nhận diện là một mảnh ghép trong chiến dịch truyền thông sản phẩm của doanh nghiệp |
Tại Hội thảo “Data Driven: Làm động thị trường bất động sản” vừa được tổ chức tại TP.HCM, ông Ban La, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cho biết, trong đợt mở bán căn hộ Làng Sen, Công ty đã mạnh dạn xây dựng một đội ngũ chuyên trách mảng tiếp thị trực tuyến, kết quả là thời gian bán hết căn hộ nhanh gấp 3 lần chỉ tiêu đề ra.
Tương tự là câu chuyện của Cityland. Ông Võ Hữu Khoa, Phó tổng giám dốc Cityland cho biết, kết quả khảo sát nhóm khách hàng hiện hữu của Công ty cho thấy, 30% khách biết và quyết định mua sản phẩm của Cityland thông qua các kênh trực tuyến.
Dù thừa nhận hiệu quả, nhưng đa số doanh nghiệp tham gia Hội thảo cho biết, họ chỉ dành khoảng 10% kinh phí tiếp thị cho các công cụ trực tuyến.
Khá thẳng thắn, ông La chia sẻ, nguyên nhân khiến doanh nghiệp BĐS và tiếp thị trực tuyến chưa ngồi lại được với nhau vì đa phần những người ra quyết định thuộc thế hệ 6x, 7x, không hiểu nhiều về tiếp thị trực tuyến, trong khi các đơn vị cung cấp dịch vụ này chưa đưa ra được những thông tin đủ sức thuyết phục.
Nguyên nhân nữa liên quan đến tính bảo mật thông tin.
Ngoài ra, với các sản phẩm có giá trị cao, 3 tỷ đồng trở lên, khách hàng chủ yếu là người lớn tuổi, không thường xuyên tiếp cận Internet, nên tiếp cận trực tuyến dễ bỏ qua nhóm đối tượng này.
Chia sẻ những khúc mắc trên, ông Trương Như Quốc Khiêm, Tổng giám đốc Dsquare cho biết, để giải quyết bài toán niềm tin, Dsquare thường đóng vai trò là đối tác của các doanh nghiệp BĐS. Cả hai cùng tìm hiểu thị trường, tham gia từ lúc tìm dữ liệu đến giai đoạn bán sản phẩm.
Về vấn đề bảo mật dữ liệu, ông Khiêm nhìn nhận rằng, đây là chuyện khá nhức nhối, nhưng chỉ có cách tin tưởng lẫn nhau để cùng làm việc.
Còn theo ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Firstcom Digital, đối với các khách hàng có khả năng mua nhà giá trị cao, mẫu quảng cáo phải thể hiện rõ thông tin về dự án mới hấp dẫn được họ. Bên cạnh đó, phải xem các công cụ quảng cáo trực tuyến trong trường hợp này là một mảnh ghép trong chiến dịch truyền thông sản phẩm của doanh nghiệp.
Ở góc độ tư vấn cho doanh nghiệp, ông Đinh Lê Đạt, chuyên gia Big Data của Tập đoàn FPT cho rằng, hiện nay, doanh nghiệp BĐS sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến chưa hiệu quả là do việc chọn hình thức quảng cáo chưa phù hợp. Bên cạnh đó, khả năng tin học hóa quy trình bán hàng và tiếp thị của nhiều doanh nghiệp BĐS vẫn còn rất yếu.
Theo ông Đạt, sự yếu kém trong khâu tin học hóa quy trình bán hàng cũng khiến việc khai thác thông tin khách hàng không mấy hiệu quả.
-
Cởi trói pháp lý, bơm vốn lãi suất thấp đưa thị trường bất động sản TP.HCM bứt tốc
-
Nghệ An giao 1.394 m2 đất cho doanh nghiệp thuê tại Thị xã Thái Hoà
-
Quảng Nam đề xuất 6 khu đất đấu thầu xây dựng các dự án đô thị
-
Hà Nội xem xét phương án quy hoạch 3 khu chung cư cũ Thành Công, Giảng Võ và Ngọc Khánh
-
Lợi thế “tam thuận” đưa Móng Cái thành tâm điểm đầu tư kế cận thị trường tỷ dân -
Khởi công dự án Hai Phong Sakura Golf Club: Khai mở Phong cách tinh tế - Giá trị tinh hoa -
Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - Thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội -
MIK Group thực hiện hóa phong cách sống hạng A với Tổ hợp The Matrix One -
Everland Group đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án bất động sản -
Kim Oanh Group khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội 26,69 ha tại Bình Dương -
Dự án địa ốc tỉnh lẻ hồi sinh, đô thị lớn còn chờ tháo gỡ
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết