Không gian phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà Nghị quyết 68-NQ/TW cùng với hành động quyết liệt của Đảng, Nhà nước đã thúc giục giới kinh doanh làm nhiều điều đã ấp ủ từ lâu.
Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ Nguyễn Hồng Diên có phiên đàm phán trực tiếp cấp Bộ trưởng với Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Jamieson Greer về thúc đẩy đàm phán cấp Bộ trưởng về các vấn đề liên quan đến thương mại, thuế quan.
Tính đến cuối năm 2022, Phúc Long có 132 cửa hàng flagship, tăng gấp đôi số lượng kể từ khi được Masan mua lại và thu hẹp khoảng cách đáng kể so với các thương hiệu F&B khác.
Tháng 1/2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của cả nước ước đạt 46,56 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022. Cán cân thương mại ước tính xuất siêu 3,6 tỷ USD.
Năm 2022, trao đổi thương mại hàng hóa của Việt Nam với châu Á đạt 475,29 tỷ USD, tăng 9,6% so với năm 2021,chiếm tỷ trọng cao nhất (65,1%) trong tổng trị giá xuất nhập khẩu cả nước.
Doanh số bán ô tô tại thị trường Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng mạnh, bao gồm cả xe sản xuất và lắp ráp trong nước, mở ra triển vọng mới cho ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô. Tuy nhiên, trong hành trình này, các doanh nghiệp không thể tự đi một mình.
Năm 2022 có rất nhiều khó khăn và thách thức với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Mặc dù đã chủ động trước những biến động có thể xảy ra, nhưng những biến động lớn của tình hình thế giới đã vượt xa dự báo trước đó.
Theo “Chiến lược phát triển ngành dệt may và da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035”, Việt Nam phấn đấu kim ngạch xuất khẩu ngành da giày đến năm 2025 đạt 27 - 28 tỷ USD và đạt 38 - 39 tỷ USD vào năm 2030
Trong tháng 12/2022, lượng xuất khẩu sắt thép các loại bật tăng mạnh nhưng mặt hàng này vẫn không thể nằm trong top các mặt hàng xuất khẩu hơn chục tỷ USD như năm ngoái.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ đã nỗ lực vượt bậc trong huy động các nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với các địa phương để khẩn trương triển khai thi công các công trình, dự án giao thông, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.
Dự án thành phần 3 – xây dựng đường cao tốc vành đai 4 vùng Thủ đô do UBND TP. Hà Nội là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền được triển khai theo hình thức PPP.