Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Doanh nghiệp xuất khẩu cá tra nỗ lực vượt khó
Mcredit “bắt tay” Amazon Web Services lên đám mây
Mới có 61 nhà máy điện gió đáp ứng quy định đăng ký thử nghiệm trước 90 ngày
Cánh cửa bầu trời đã khép với hãng bay Globaltrans Air
Sản xuất thép trong nước lo "thót tim" với đề xuất của Bộ Tài chính
11 Hiệp hội ngành hàng đề xuất giải pháp gỡ khó cho sản xuất công nghiệp
-
Xi măng, sắt thép, phân bón xuất khẩu sang EU đối mặt với thuế carbonEU đề xuất thực hiện Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM), ban đầu sẽ áp dụng đối với nhập khẩu hàng hóa gồm: Xi măng, sắt thép, nhôm, phân bón và điện..
-
Giải tỏa lo ngại hàng dệt may bị áp thuếThỏa thuận đạt được đã giải tỏa phần lớn những lo ngại của đông đảo doanh nghiệp và nhà đầu tư về việc Hoa Kỳ có khả năng áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam.
-
Cuộc đua vào top dẫn đầu trên thị trường cà phê ViệtThị trường chuỗi cà phê Việt Nam dự tính sẽ bước đến điểm bão hòa trong 3-5 năm tới. Cuộc đua vào top dẫn đầu cũng sẽ quyết liệt hơn.
-
Tạ Xuân Hiển, Giám đốc điều hành Joolux.com: Về nước khởi nghiệp, tham vọng xây dựng đế chế hàng hiệu secondhandRời lĩnh vực đang nghiên cứu để về nước khởi nghiệp ở mảng hàng hiệu đã qua sử dụng (secondhand), Tạ Xuân Hiển tham vọng xây dựng Joolux.com trở thành sàn giao dịch hàng hiệu secondhand lớn nhất Việt Nam.
-
Doanh nghiệp đưa nông sản Việt vào thị trường Anh qua Chợ BirminghamChợ Birmingham tại vùng Midlands, mỗi ngày đón 5.000 khách, tiêu thụ hàng trăm tấn cho mỗi mặt hàng như chuối, xoài, bơ...là một đầu mối tiềm năng để hoa quả và nông sản Việt vào thị trường Anh.
-
Xuất khẩu nửa đầu tháng 7 giảm, nhập siêu lại tăngKim ngạch xuất khẩu 15 ngày đầu tháng 7/2021 sụt giảm 13,9% so với nửa cuối tháng 6, chỉ đạt 12,78 tỷ USD, nhập siêu trong kỳ lên tới 1,83 tỷ USD.
-
VPBank hỗ trợ gấp 715 máy thở hiện đại cho các tỉnh phía Nam715 máy thở bao gồm 215 máy thở xâm nhập và không xâm nhập chức năng cao, 500 hệ thống làm ẩm thở oxy dòng cao sẽ được VPBank bàn giao cho Bộ Y tế từ nay tới 30/7/2021.
-
Hỗ trợ hàng không phục hồi sau đại dịchĐể giúp hàng không “bật dậy” cạnh tranh quốc tế sau những khó khăn vì Covid-19, Chính phủ cần những chính sách trong cả ngắn hạn và dài hạn.
-
Doanh nghiệp khối công nghệ thông tin, viễn thông tăng trưởng tốt trong đại dịchTổng doanh thu toàn ngày ước đạt hơn 5 tỷ USD, công nghệ thông tin - viễn thông (CNTT-VT) nổi lên như một điểm sáng hiếm hoi của nền kinh tế Việt Nam.
-
Xuất khẩu thủy sản hướng mục tiêu 12 tỷ USDXuất khẩu thủy sản trong những năm tới dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định và đạt giá trị khoảng 12 tỷ USD vào cuối giai đoạn 2021-2025.
-
Nén “đau thương” để nuôi mộng start-upTrải qua quá trình mông lung, vô định, bất an, sợ đủ thứ, start-up sẽ biết nén “đau thương” để đưa công ty lên tầm cao mới.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower